Thừa Thiên - Huế: Người dân ngăn xe tập kết rác

Bình Nguyên 16/03/2017 10:15

Từ đầu tháng 3 đến nay, người dân ở thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tập trung ngăn chặn, không cho xe của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế tập kết rác vào khu xử lý chất thải rắn Lộc Thủy.

Khu xử lý chất thải này gây ô nhiễm môi trường, đe dọa sức khỏe của khoảng 20 hộ dân sống gần bãi rác. Vì thế họ có nguyện vọng di dời đến nơi ở khác vì không thể chịu được mùi hôi thối và ruồi nhặng hàng ngày. Mùa nắng, rác bốc mùi hôi; mùa mưa, nước rỉ rác từ khu xử lý rác thải này chảy ra đồng ruộng ảnh hưởng đến sản xuất. Nhiều hộ dân phải bỏ đất trồng lúa.

Hiện, khu xử lý rác này đang bị đóng cửa, lượng rác tồn lưu ở các địa phương không được thu gom đi xử lý ngày càng chất đầy đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn.

Khu xử lý chất thải rắn ở thôn Nam Phước, thuộc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, được xây dựng từ năm 2008, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012, trên diện tích khoảng 27 ha. Đây là nơi thu gom, xử lý rác của 18 xã và thị trấn ở địa bàn huyện Phú Lộc với công suất khoảng 135 tấn rác/ngày.

Chính quyền huyện Phú Lộc vừa tuyên truyền, vận động người dân không nên chặn xe chở rác để đảm bảo giao thông và an ninh trật tự; đồng thời, tổ chức đối thoại với người dân nhằm giải thích và tìm phương án giải quyết hợp lý nhất. Về phía công ty Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế, ông Trần Trung Khánh, Phó Giám đốc cam kết trước mắt, công ty sẽ sử dụng xe chuyên dụng để vận chuyển rác; tăng cường xử lý mùi hôi và ruồi, muỗi từ khu xử lý rác bằng chế phẩm sinh học; đồng thời che phủ bạt để hạn chế mùi hôi và không dùng xe ben, xe tải vận chuyển rác thải nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Người dân ngăn xe tập kết rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO