Thừa Thiên - Huế phản hồi sau thông tin 'từ chối tiếp nhận người dân'

Phạm Hữu Thu 09/07/2021 14:20

Thừa Thiên-Huế phản hồi về việc tỉnh này từ chối tiếp nhận người dân trở về từ TP HCM và bình luận của Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xung quanh vấn đề này.

Lãnh đạo Thừa Thiên-Huế họp báo chiều 8/7.

Ngày 8/7, trên báo điện tử Thanh Niên đăng bài: “Hàng chục người dân Thừa Thiên - Huế về từ TP HCM không thể xuống ga Huế, phải ra Đông Hà” của Nguyễn Phúc; và Báo điện tử Tuổi Trẻ TP HCM đăng bài: “Bị Huế từ chối nhận, 26 người dân Thừa Thiên-Huế phải đi tàu từ TP HCM ra Quảng Trị”.

Có thể khẳng định đây là nguồn cơn tạo nên làn sóng chỉ trích Huế “dữ dội” trên không gian mạng (mặc dù trong 2 bài báo có đăng Box của phóng viên trích Công văn của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Nội về việc tạm dừng bán vé từ Sài Gòn ra Huế từ ngày 6/7 và ý kiến của ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế liên quan đến vụ việc và cam kết “sẽ có phản hồi lại dư luận trong thời gian sớm nhất”).

Tại buổi họp báo, chiều 8/7, Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế khẳng định với báo chí: “Thừa Thiên-Huế hoàn toàn không nhận được thông tin từ tỉnh bạn (Quảng Trị) cũng như việc đăng ký về địa phương của chính người dân, mà thông tin được tiếp nhận qua báo chí”.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế cũng cho biết: “Đối với 26 công dân Thừa Thiên-Huế đang được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Trị, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với tỉnh Quảng Trị để đảm bảo phương án an toàn nhất cho người dân”.

Trước đó, 2 bài báo gây “sóng gió” trên cộng đồng mạng và hàng chục bình luận có trích lời của ông Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng. Ông này nói rằng: “Đây là những người có hộ khẩu tại Thừa Thiên-Huế nhưng tỉnh này từ chối tiếp nhận”, và Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị còn bình luận: “Không thể đẩy khó khăn cho địa phương khác, cụ thể là Quảng Trị. Đặt tình huống, nếu Quảng Trị lại không tiếp nhận nữa thì họ biết đi về đâu? Đặt cương vị tôi là thân nhân của 26 người đang cách ly tại Lao Bão-Quảng Trị, tôi cũng sẽ lên án sự nhẫn tâm của chính quyền Thừa Thiên-Huế, vì từ chối tiếp nhận và đùn đẩy trách nhiệm, rõ ràng là không thương dân!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế phản hồi sau thông tin 'từ chối tiếp nhận người dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO