Thừa Thiên – Huế: Phong toả 5 thôn có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

Nguyễn Quốc 13/07/2021 18:26

Ngày 13/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định phong toả 5 thôn thuộc xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn: Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từ 12h ngày 13/7 theo Chỉ thị số 15 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Phú Lộc và các ngành liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Ngoài ra, giao UBND huyện Phú Lộc chủ động làm việc với các sở, ban ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án phong tỏa tạm thời các khu vực trên đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, trưa cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo khẩn về trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Qua điều tra dịch tễ, trường hợp nghi nhiễm trên là một người phụ nữ, buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy (Nước Ngọt), thuộc xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc. Đây là địa điểm bệnh nhân (BN) 19.572 và BN 29.834 đã từng đến mua hàng tại chợ.

Trước đó, chợ Lộc Thủy đã được phong tỏa từ ngày 4/7.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị, tất cả người dân có liên quan đến ca nghi nhiễm khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hộ trợ và khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Phong toả 5 thôn có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO