Thừa Thiên - Huế: Quốc lộ 1A bị ngập, một số phương tiện bị chết máy khi lưu thông

Nguyễn Quốc 10/10/2022 11:13

Sáng 10/10, Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn phương tiện khi đi qua tuyến đường bị ngập lụt tại xã Lộc Trì.

Mưa lớn khiến tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì bị ngập, nhiều phương tiện khi lưu thông bị chết máy

Khoảng 6h sáng cùng ngày, một đoạn đường khoảng 200 m thuộc tuyến đường Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) bị ngập.

Các phương tiện vẫn lưu thông qua lại được, tuy nhiên có nhiều xe mô tô bị chết máy.

Đây là đoạn đường thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi có triều cường dâng, mưa lớn cộng với nước từ thượng nguồn Vườn quốc gia Bạch Mã đổ về nhanh.

Theo Thiếu tá Huỳnh Tuế, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, từ 4h sáng nay đơn vị đã cử lực lượng để chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực ngập lụt đảm bảo an toàn.

Sáng cùng ngày, ông Cái Trọng Như - Chủ tịch UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cho biết, mưa lớn khiến Quốc lộ 1A qua địa bàn xã lúc 6h sáng nay bị ngập sâu khoảng 50cm, hiện tại nước đã rút còn khoảng 20-25cm.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn xã Lộc Trì còn có các tuyến đường tại các thôn ven đầm phá gồm thôn Đông Lưu, Đông Hải, Lê Thiện bị ngập, người dân không thể đi lại được.

Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường bị ngập.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 10/10 đến ngày 12/10, trên địa bàn tỉnh này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa với cường độ lớn nhất tập trung trong ngày 10 và 11/10. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 350 mm.

Mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra lũ lụt ở vùng hạ du các sông; ngập lụt, ngập úng đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế, đặc biệt là các tuyến đường thấp trũng và hệ thống thoát nước kém.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Quốc lộ 1A bị ngập, một số phương tiện bị chết máy khi lưu thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO