Thừa Thiên - Huế tặng các tỉnh Nam Hạ Lào thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Phạm Hữu Thu 05/05/2020 11:13

Ngày 4/5, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên - Huế do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dẫn đầu đã lần lượt đến các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay để trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho 3 tỉnh Savannakhet, Salavan và Sê kông, CHDCND Lào.

Thừa Thiên - Huế tặng các tỉnh Nam Hạ Lào thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Trao tặng trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19.

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên - Huế Nguyễn Nam Tiến, Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Phương.

Đoàn công tác đã nghe các ông: Phoxay Xaynhasone, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet; ông Bua thong Khun nhọt Păn nha, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng Salavan; ông Phon phệt Khiu Vavông, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng Sê Kông cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Nhờ thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06/TTg của Thủ tướng Chính phủ CHND Lào, đến nay Lào là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 ít nhất trong khu vực Đông Nam Á (chỉ có 19 trường hợp dương tính, trong đó đã có 8 người được điều trị khỏi).

Riêng 3 tỉnh Savanakhet, Salavan và Sê kông đến nay chưa có địa phương nào có người bị nhiễm Covid-19.

Tại Savanakhet thời gian qua, tỉnh này đã lập 480 điểm để tiếp nhận cách ly cho 26.000 người Lào sang Thái làm ăn trở về. Hiện chỉ duy trì 2 điểm cách ly.

Tại Salavan và Sê kông do số lao động sang Thái Lan làm ăn ít nên chỉ lập từ 3-4 khu cách ly và hiện nay không còn người ở các khu cách ly này.

Tuy vậy, để đề phòng dịch bệnh, hiện các địa phương này tiếp tục đóng các cửa khẩu, hạn chế người ra ngoại tỉnh và tập trung ở những nơi công cộng như chợ, nhà hàng… nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát để không cho dịch bùng phát.

Sau khi tiếp nhận số trang thiết bị y tế (mỗi tỉnh được tặng 50.000 khẩu trang y tế, 800 bộ áo quần bảo hộ y tế và 250 lít nước diệt khuẩn), lãnh đạo các tỉnh Savanakhet, Salavan và Sê kông đã chân thành cám ơn đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên - Huế dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng vì mối tình hữu nghị đặc biệt đã gửi những món quà quý giá nhằm kịp thời hỗ trợ các địa phương ở vùng Nam Hạ Lào phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tặng cho huyện Sa Muồi, tỉnh Sê Kông 1 tấn gạo.

Được biết, Thừa Thiên – Huế có 11.000 người sang CHDCND Lào làm ăn, hiện đã có 6.300 người trở về quê nhà và đã hoàn thành việc cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế tặng các tỉnh Nam Hạ Lào thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO