Thừa Thiên - Huế tôn vinh 16 trí trức khoa học công nghệ

Hữu Thu 21/05/2019 11:39

Chiều 20/5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ III, năm 2019.

Thừa Thiên - Huế tôn vinh 16 trí trức khoa học công nghệ

Trao giải tôn vinh các trí thức.

Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế GS TS Trần Hữu Dàng cho biết, để thực hiện công tác tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ III, năm 2019, Liên hiệp hội đã thành lập hội đồng xét chọn; ban hành Quy chế xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu Liên hiệp hội Thừa Thiên - Huế.

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), qua đó nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu khoa học và công nghệ; tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học, đồng thời nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 16 trí thức khoa học được tôn vinh lần này có 2 nhà khoa học đến từ Ý: Giáo sư Piero Cappuccinelli - người có nhiều cống hiến trong lĩnh vực đào tạo ngành y và Thạc sĩ Andrea Teufel đến từ CHLB Đức - người có nhiều đóng góp trên lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa Huế.

Đây là hoạt động nhằm động viên, khích lệ đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế sớm trở thành một trung tâm khoa học công nghệ của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế tôn vinh 16 trí trức khoa học công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO