Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2017

Hầu Tỷ 28/12/2017 16:40

Ngày 28/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị lần thứ 8 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (nhiệm kỳ 2014-2019), tổng kết công tác mặt trận năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2017

Ông Lê Bá Trình phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có ông Lê Bá Trình (Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam), ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Cùng tham dự hội nghị còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Năm 2017, mặt trận các cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp “Quỹ vì người nghèo” gần 6 tỷ đồng, xây dựng 196 ngôi nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 159 nhà với tổng số tiền trên 4,6 tỷ đồng. Ngoài ra “Quỹ vì người nghèo” cũng đã hỗ trợ vốn sản xuất, học sinh nghèo, khám chữa bệnh, trợ cấp hơn 3 tỷ đồng. Vận động hỗ trợ 5,5 tỷ đồng và trên 4000 suất quà cho đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt trong cơn bão số 12. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,06%. Các phong trào và các cuộc vận động từng bước được đẩy mạnh mang lại lợi ích cho người dân.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động công tác đối ngoại nhân dân.

Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2017 - 1

Ông Lê Bá Trình trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Bùi Thanh Hà đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích của Mặt trận các cấp thời gian qua.

Đồng thời, ông Bùi Thanh Hà đề nghị trong thời gian tới, mặt trận các cấp cần tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong những ngày đầu năm mới 2018, huy động mọi nguồn lực chăm lo cho đời sống người dân, tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, tích cực triển khai giám sát và phản biện xã hội, tăng cường hiệu quả của hoạt động của các Hội đồng tư vân của Ủy ban MTTQ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Bá Trình ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà Mặt trận tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, các địa phương nói chung và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng phải thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan về công tác Mặt trận trên Báo Đại Đoàn Kết và trang thông tin của UBTƯ MTTQ Việt Nam để kịp thời triển khai có hiệu quả trong công tác mặt trận.

Ông Lê Bá Trình cũng mong muốn tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục làm tốt công tác đoàn kết tôn giáo, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền ngày càng vững mạnh, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Dịp này, 136 cá nhân thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”; Ban Thường trực MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; khen thưởng 28 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

Hội nghị đã hiệp thương bầu bổ sung 1 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2014-2019).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO