Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2018

Lê Minh 27/12/2018 17:51

Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành hội nghị lần thứ 10 (khóa VIII) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2018

Quang cảnh Hội nghị.

Đến dự hội nghị có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế. Cùng tham dự còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Năm qua, chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả; đồng thời, khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi, nỗ lực triển khai có hiệu quả các nội dung quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Các cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giám sát, phản biện xã hội ngày càng phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được giữ vững.

Các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động được nhân dân hưởng ứng tích cực. Nổi bật là việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc các cấp trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo và nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới đã góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh.

Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019, MTTQ Thừa Thiên Huế tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biển xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh;

Cùng với đó, tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Triển khai kế hoạch Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX; Xây dựng đề án sắp xếp bộ máy cơ quan Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế- Bùi Thanh Hà đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đạt được và thông tin đến hội nghị một số kết quả về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, của cả nước trong năm qua; đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO