Thừa Thiên - Huế: Tự ý phá vỡ kiến trúc biệt thự cổ

Lê Minh 07/06/2018 16:40

Thuê ngôi biệt thự cổ kiến trúc Pháp 100 năm tuổi chủ quán đã tự ý thay đổi hiện trạng, kiến trúc của công trình để mở quán cà phê.

Thừa Thiên - Huế: Tự ý phá vỡ kiến trúc biệt thự cổ

Đến chiều 7/6, Quán Tano café đã tạm dừng kinh doanh.

Công trình này tọa lạc ở số 3, đường Đống Đa. Theo trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Huế (Trung tâm), trước kia đây là trụ sở của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế, có tuổi đời trên 100 năm. Trải qua thời gian hoạt động, công trình xuống cấp và nhận được văn bản từ phía Pháp thông báo việc hết hạn sử dụng ngôi nhà; sau đó đã được chỉnh sửa, tận dụng để hoạt động và cho tư nhân thuê kinh doanh, tiền thu nộp vào ngân sách Nhà nước.

Đầu năm 2018, Trung tâm cho ông Lê Nguyên Vũ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) thuê mở quán cà phê Tano. Hợp đồng cho thuê quy định: Bảo đảm giữ nguyên trạng, không được tự ý sửa chữa, thay đổi kết cấu các công trình kiến trúc... tuy nhiên bên thuê nhà vẫn vi phạm.

Sau khi sự việc được báo chí phát hiện, đến chiều 4/6 Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế mới cho cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, xử lý. Thế nhưng đơn vị thi công đã cải tạo ngôi nhà theo phong cách loang lổ để tạo dấu ấn cho quán, trông như một công trình xây dựng mới.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Việt Cường - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Huế cho rằng, hành vi tự ý thay đổi hiện trạng, kết cấu, kiến trúc, phá bỏ lớp vữa của tường là không thể chấp nhận được. Ngay sau khi kiểm tra, đơn vị đã yêu cầu bên thuê giữ nguyên hiện trạng và khắc phục những mảng tường bị cạo bỏ lớp vôi vữa; nếu còn tiếp tục sai phạm sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Tự ý phá vỡ kiến trúc biệt thự cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO