Thừa Thiên-Huế: Diễn tập phòng chống thiên tai

Bình Nguyên - Trang Hạ 18/09/2015 21:45

Ngày 18/9, trên sông Hương đoạn qua phường Kim Long, Thành phố Huế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức diễn tập “Phòng chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2015”.

Thừa Thiên-Huế: Diễn tập phòng chống thiên tai

Diễn tập canô triển khai cứu hộ, cứu nạn trong tình trạng khẩn cấp. Ảnh: Trang Hạ.

Diễn tập có sự tham gia của hơn 1.500 người gồm lực lượng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, người dân địa phương cùng hơn 200 phương tiện, trang thiết bị. Tham dự có Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Trưởng BCĐ diễn tập.

Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động nhấn mạnh hậu quả của biến đổi khí hậu, thiên tai đối với Việt Nam hết sức nghiêm trọng và là một nguy cơ hiện hữu cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo. Buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an cũng như của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Tình huống được giả định là cơn bão số 5 sắp đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên-Huế với sức gió rất mạnh nên có nhiều tình huống được đặt ra như khi bão đổ bộ nhiều người dân ở đất liền, trên biển vẫn bất chấp nguy hiểm bám trụ ở lại để trông coi tài sản; lợi dụng thời tiết mưa gió, xuất hiện người xấu trộm cắp tài sản...

Trước những tình huống đó, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương di chuyển người dân, cứu hộ, cứu nạn tại chỗ và đưa tài sản ra vùng an toàn nhanh nhất, kéo và lai dắt tàu bị nạn vào khu vực an toàn, tìm kiếm, cứu nạn người bị trôi trên sông và đưa vào bờ, lực lượng y tế tiếp nhận và sơ cứu cho người dân bị nạn.

Đối với những người bất chấp nguy hiểm ở lại trông coi tài sản lúc này, lực lượng Cảnh sát cơ động có nhiệm vụ động viên và trong tình huống cần thiết sẽ bắt buộc phải cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, Cảnh sát cơ động phải khống chế kịp thời các kẻ xấu lợi dụng trộm cắp tài sản…

Tất cả các tình huống giả định trong buổi diễn tập được đánh giá là có tính thực tế cao, các lực lượng tham gia diễn tập phối hợp nhịp nhàng, xử lý tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Diễn tập phòng chống thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO