Thừa Thiên-Huế: Hơn 1.000 hecta sắn bị nhiễm bệnh khảm lá, nông dân điêu đứng

Nguyễn Quốc 20/02/2020 06:00

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong kế hoạch năm 2020, toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế trồng khoảng 5.215 ha sắn, hiện nay đã trồng 3.702 ha, sắn đang trong giai đoạn cho 5-7 lá. Thế nhưng, bệnh khảm lá sắn đã gây hại khoảng 1.074,5 ha tập trung tại huyện Phong Điền (817ha) và thị xã Hương Trà (257ha).

Theo cơ quan chức năng, bệnh khảm lá sắn hiện nay chưa có thuốc đặc trị, cây sắn nhiễm bệnh khảm lá khiến rễ kém phát triển, không phát triển củ, ảnh hưởng năng suất, sản lượng. Đáng chú ý, nhiều diện tích sắn mới trồng trên địa bàn tỉnh này cũng đã xuất hiện các khảm vàng loang lổ trên lá, khiến lá sắn bị xoăn, cong queo, sinh trưởng kém.

Theo ông Nguyễn Văn Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, diện tích nhiễm bệnh quá nhiều (817/1.200ha) khiến người nông dân rơi bất an. Bệnh khảm lá trên cây sắn có nguy cơ lây lan nhanh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và năng suất của cây sắn, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người nông dân, theo ước tính mỗi hecta sắn người nông dân thiệt hại khoảng 6 triệu đồng.

Còn bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, hiện có khoảng 30% diện tích sắn nhiễm bệnh trên địa bàn đã được nhổ bỏ và đem đi tiêu hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Hơn 1.000 hecta sắn bị nhiễm bệnh khảm lá, nông dân điêu đứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO