Thua Ý 1-2, 'thế hệ vàng' Bỉ cay đắng rời EURO 2020

Khánh Vy 03/07/2021 05:08

Với việc các chân sút tỏ ra thiếu sắc sảo, Bỉ đành chấp nhận để thua trước Ý 1-2 trong trận tứ kết EURO 2020. Như vậy là thế hệ vàng của Bỉ lại một lần nữa thất bại ở một giải đấu lớn.

Thêm một lần nữa, tuyển Bỉ đã phải lỡ hẹn với danh hiệu ở 1 giải đấu lớn khi bị tuyển Ý đánh bại với tỉ số sát nút 2-1 sau màn thư hùng đỉnh cao ở Allianz Arena.

Tuyển Ý vươn lên dẫn trước 2 bàn do công của Nicolo Barella và Insigne nhưng Lukaku đã kịp ghi bàn từ chấm 11m rút ngắn tỉ số ngay khi hiệp 1 kết thúc.

Dù tấn công nhiều, tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng cả tuyển Ý lẫn tuyển Bỉ đều không thể thành công. Tuyển Ý giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số sát nút để giành quyền vào bán kết gặp Tây Ban Nha.

Hai đội đã có một trận đấu quyết liệt.

Xứng danh trận “chung kết sớm” tuyển Bỉ và Ý đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với những pha tấn công rực lửa. Sự hồi hộp, căng thẳng và kịch tính được cả 2 đội cống hiến trong suốt 90 phút của trận đấu khi bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào trước sức tấn công không ngừng nghỉ của cả 2 đội.

Tuyển Ý thực hiện 2 sự thay đổi so với đội hình vượt qua tuyển Áo cách đây ít ngày khi Chiellini trở lại đá chính thay Acerbi còn Chiesa thế chỗ Berardi.

Về phía Bỉ, chấn thương khiến ngôi sao Hazard của tuyển Bỉ vắng mặt là tổng thất lớn và Jeremy Doku là người được vào đá thay vị trí của Eden Hazard và tin vui nhất cho đội bóng này là De Bruyne đá chính.

Nếu như tuyển Bỉ với sự trở lại của Kevin Derbuyn đã cho thấy họ thực sự đáng xem thế nào thì sự trở lại của trung vệ đội trưởng Chiellini đã đem lại sự an tâm rất lớn cho người Ý.

Tuyển Ý gặp đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA nhưng vẫn giữ nguyên lối chơi quyến rũ gây sự phấn khích từ suốt vòng bảng tới nay. Lối chơi pressing tầm cao, liên tục cùng những pha tấn công ào ạt, biến hóa của hàng công khiến một đội bóng được tổ chức tốt như Bỉ luôn đặt trong tình trạng báo động.

Trong khi đó, Kevin De Bruyne đã cho thấy anh thực sự là linh hồn lối chơi của tuyển Bỉ với những pha đi bóng, những pha qua người tạo điều kiện cho đồng đội hay trực tiếp dứt điểm khiến hàng thủ trứ danh của người Ý có một ngày làm việc vất vả.

Trái với dự đoán, trong những phút đầu trận tuyển Bỉ chơi đầy lấn lướt với những pha lên bóng đầy tốc độ. Trong khi đó, tuyển Ý nhập trận với sự thận trọng trong những phút đầu nhưng họ mới chính là người có cơ hội mở tỉ số.

Bonucci đưa bóng vào lưới nhưng không được tính do việt vị.

Từ một tình huống cố định, các cầu thủ Ý đã tận dụng triệt để khi Insigne treo bóng khó chịu vào vòng cấm, bóng đi qua 1 rừng chân và tìm đến đúng chỗ Bonucci trước khi lăn vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị ngay ở phút 13.

Ở chiều ngược lại, tuyển Bỉ thực sự cho thấy họ là đối thủ lớn ở cuộc đối đầu này. Chính họ là người có những cơ hội ghi bàn mở tỉ số khi De Bruyne đi bóng xuống sát vòng 16m50 rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa, nhưng thủ môn Gianluigi Donnarumma đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Ý.

Ngay sau đó, một cơ hội nữa đến với Bỉ sau tình huống phản công nhưng lần này Lukaku cũng không đánh bại được thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Sau những tình huống bị uy hiếp khung thành, tuyển Ý đã nhanh chóng trở lại với chính mình. Lối chơi vây ráp liên tục, những pha xử lý kỹ thuật và ban bật 1 chạm nhanh, chính xác giúp tuyển Ý liên tục tạo áp lực cực lớn lên khung thành Courtois.

Những nỗ lực áp sát hàng thủ tuyển Bỉ liên tục cuối cùng cũng đã đem lại hiệu quả cho người Ý khi trong một pha áp sát khiến trung vệ Jan Vertonghen phá bóng thiếu dứt khoát trước vòng cấm, tạo cơ hội cho Ý cướp bóng phản công.

Barella sau khi mở tỉ số.

Marco Verratti chuyền bóng cho Nicolo Barella. Sau động tác kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ Bỉ, Nicolo Barella tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số cho Ý.

Niềm vui của đội tuyển Ý sau bàn mở tỉ số.

Bàn thắng dẫn trước khiến tuyển Ý chơi càng hưng phấn và họ tiếp tục tạo ra hàng loạt những cơ hội có thể ghi bàn. Sự kịch tính, hấp dẫn càng dâng cao khi tuyển Ý có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 nhờ tuyệt phẩm của Lorenzo Insigne sau pha đi bóng vào giữa rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Thibaut Courtois ở phút 43.

Cú sút Insigne không thể cản phá được.

Nhưng đúng phút cuối cùng của hiệp 1, tuyển Bỉ đã kịp có bàn rút ngắn tỉ số nhờ công của Lukaku thực hiện từ chấm phạt đền sau tình huống Jeremy Doku bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Di Lorenzo đẩy ngã từ phía sau. Bàn rút ngắn tỉ số của tuyển Bỉ càng hứa hẹn hiệp 2 sẽ hấp dẫn, kịch tính hơn nhiều.

Lukaku ghi bàn thắng trên chấm phạt đền.

Trong hiệp 1, đội bóng áo thiên thanh giành phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ chọn cách tiếp cận trận đấu chậm và chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Hiệp 2 trở lại vẫn là cuộc đôi công không ngừng nghỉ của cả 2. Chỉ dẫn trước đối phương khoảng cách có 1 bàn là quá mong manh và tuyển Ý thừa hiểu điều đó nên họ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công ào ạt.

Trong khi đó, tuyển Bỉ cũng chứng tỏ khát khao của mình với những tình huống tấn công khiến hàng thủ người Ý không ít lần chao đảo. Lukaku đã có bàn thắng trận này nhưng anh cũng đã để lại những tiếc nuối khi bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Đáng tiếc nhất chính là tình huống Lukaku bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống sau pha đi bóng dũng mãnh của Doku đi bóng dũng mãnh bên biên trái rồi tung đường chọc khe cho De Bruyne thoát xuống căng ngang loại bỏ thủ thành Donnarumma. Khung thành rộng mở, Lukaku dứt điểm một chạm nhưng Spinazzola kịp lùi về ngăn cản.

Thủ môn đội Ý đã có một trận đấu vất vả.

Càng về cuối trận, Bỉ lại càng tấn công dồn dập. Nhưng các pha bóng của họ vấp phải sự truy cản quyết liệt từ hàng phòng ngự chặt chẽ của tuyển Ý. Rất nhiều cơ hội đã được mở ra nhưng sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng khiến hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với việc các chân sút tỏ ra thiếu sắc sảo, Bỉ đành chấp nhận để thua trước Ý 1-2 trong trận tứ kết EURO 2020. Như vậy là thế hệ vàng của Bỉ lại một lần nữa thất bại ở một giải đấu lớn.

Thật đáng tiếc, trong khuôn khổ 1 trận đấu loại trực tiếp nên phải có 1 trong 2 đội phải rời cuộc chơi và tuyển Bỉ dù phải về nước nhưng để lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Còn với Ý, thầy trò HLV Roberto Mancini đã chứng tỏ họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi hiên ngang tiến vào bán kết và đối thủ của họ sắp tới sẽ là Tây Ban Nha.

Spinazzola dính chấn thương không thể thi đấu tiếp sẽ là khó khăn cho đội Ý khi gặp Tây Ban Nha.

Tuy giành chiến thắng quan trọng nhưng tuyển Ý cũng gặp thiệt thòi lớn khi hậu vệ cánh trái giàu tốc độ Spinazzola dính chấn thương và buộc phải rời sân trên cáng.

Với chấn thương không hề nhẹ của Spinazzola thì cơ hội để thi đấu tiếp tại EURO là không còn và đó thực sự là tổn thất lớn với đoàn quân màu áo thiên thanh.

Thông tin trận đấu:

Bỉ: Courtois, Vermaelen, Vertonghen, Alderweireld, Meunier, Witsel, De Bruyne, Thorgan Hazard, Tielemans, Lukaku, Doku.

Ý: Donnarumma, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Di Lorenzo, Veratti, Jorginho, Barella, Immobile, Insigne, Chiesa.

Ghi bàn:

Bỉ:Lukaku (45'+2)

Ý:Barella (31'), Insigne (44')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Ý 1-2, 'thế hệ vàng' Bỉ cay đắng rời EURO 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO