Thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

Quốc Định 14/07/2017 15:57

Ngày 14/7, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) phối hợp với Câu lạc bộ Quản trị và Khởi nghiệp Việt Nam đã tổ chức giới thiệu Chương trình Én Xanh và tọa đàm “Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu là đại diện các cơ quan ban ngành, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xã hội và nhiều diễn giả uy tín trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu Chương trình Én Xanh.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam, thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Với quy mô toàn quốc, Én Xanh hướng đến một chương trình dài hạn, uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam trong việc tập hợp, thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, qua đó nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội.

Én xanh sẽ được tổ chức vào các ngày 19-21/8/2017 với điểm nhấn là các hội thảo khoa học và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến và cá nhân tiêu biểu cho năm 2017 diễn ra vào 19/8/2017.

Sự kiện Én Xanh tại TP Hồ Chí Minh nằm trong chuỗi các sự kiện cộng đồng nhằm chia sẻ các thông tin về Chương trình Én Xanh cũng như kết nối, giao lưu các cá nhân, tổ chức có sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng trên địa bàn các tỉnh khu vực phía Nam.

Én Xanh là chương trình thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường cấp bách hiện nay.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh xã hội, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Én Xanh-một chương trình hành động dài hạn và quy mô nhằm tập hợp và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng Việt Nam nhân ái và phát triển bền vững. Tôi tin rằng, Én Xanh sẽ trở thành niềm cảm hứng đối với mỗi doanh nhân và người lao động trong việc tạo ra những mô hình kinh doanh sáng tạo, bền vững”.

Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến Phục vụ Cộng đồng kêu gọi các cá nhân, tổ chức hãy đồng hành cùng Én Xanh trong việc tìm kiếm, tôn vinh và nhân rộng các sáng kiến kinh doanh cũng như lan tỏa thông điệp của chương trình đến với đông đảo cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO