Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ

PV 01/06/2017 19:15

Sáng 1/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Thượng nghị sỹ John McCain.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Quốc hội Hoa Kỳ đã có những nỗ lực khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại (như vấn đề người mất tích trong chiến tranh, rà phá bom mìn, chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật không kể nguyên nhân nguồn gốc). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong hai nước tiếp tục cam kết giải quyết triệt để và lâu dài; mong muốn Quốc hội và Chính quyền Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn tất việc tẩy độc tại Sân bay Đà Nẵng và triển khai tẩy độc tại Sân bay Biên Hòa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ ủng hộ thông qua những nghị quyết thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương; mong Quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ việc bãi bỏ chương trình giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, vốn tạo ra rào cản kỹ thuật quá mức cho sản phẩm này, có thể ảnh hưởng tới đời sống của hàng triệu người dân do Việt Nam xuất khẩu sản phẩm này sang Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn, Quốc hội hai nước tăng cường trao đổi, đối thoại, trong đó có hoạt động của Nhóm nghị sỹ hữu nghị, giúp các nghị sỹ hai nước tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau; Thượng nghị sỹ John McCain tiếp tục giới thiệu và đưa những người bạn mới trong Quốc hội Hoa Kỳ đến Việt Nam để hiểu thêm về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, góp phần là cầu nối thúc đẩy quan hệ hai nước.

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ John McCain bày tỏ vui mừng trở lại và chứng kiến những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển đất nước cũng như những bước phát triển trong quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam, trong đó có lĩnh vực giáo dục, thương mại, an ninh - quốc phòng…; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực cũng như hành động của Việt Nam trong thúc đẩy và bảo đảm quyền trẻ em.

Một số nghị sỹ trong Đoàn bày tỏ vui mừng thăm Việt Nam, cũng như Tuyên bố chung về tăng cường Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vừa được lãnh đạo hai nước nhất trí trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn các Nghị sỹ Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ John McCain dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO