Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô dưới chiêu bài chạy thử

11/09/2015 16:17

Ngày 11-9, Thượng tá Hoàng Đăng Khoa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Các trinh sát của đơn vị vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tùng, (sinh năm 1990), trú tại thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Internet.

Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô dưới chiêu bài chạy thử

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại Cơ quan điều tra

Theo đó, lợi dụng việc một số người dân rao bán xe mô tô trên trang mạng xã hội Chotot.vn, Nguyễn Văn Tùng đã chủ động liên hệ và giới thiệu là người muốn mua lại chiếc xe cần bán, nên hẹn địa điểm để xem xe. Khi gặp người bán xe mô tô, Tùng lấy cớ muốn kiểm tra xe nên xin chạy thử vài vòng trước khi mua. Lợi dụng sự tin tưởng nên khi lấy được xe chạy thử, Tùng đã nhanh chóng điều khiển xe “cao chạy xa bay”, sau đó đưa đến địa phương khác để tiêu thụ.

Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô dưới chiêu bài chạy thử - 1

Cơ quan điều tra thu giữ tang vật của vụ án

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tùng đã khai nhận, từ đầu năm 2015 đến nay, Tùng đã thực hiện trót lọt 07 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là những chiếc xe mô tô ở địa bàn các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Trong số những chiếc xe rao bán, có những chiếc giá từ 40 triệu đồng đến 90 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chiếm đoạt được tài sản trái phép, Nguyễn Văn Tùng chỉ tiêu thụ với giá từ 4 đến 10 triệu đồng mỗi chiếc. Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình đã thu hồi toàn bộ số xe mà Tùng đã chiếm đoạt trái phép; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xuân Thi

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô dưới chiêu bài chạy thử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO