Thực hiện nghĩa vụ công dân tại thành trì chống dịch

Việt Hà 23/05/2021 12:54

Mặc dù đang làm nhiệm vụ chống dịch nhưng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vẫn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ công tác bầu cử trong bệnh viện. Số cử tri tại bệnh viện thời điểm này là khoảng 730 người (trừ các bệnh nhân dưới 18 tuổi, bệnh nhân nặng thở máy, ECMO, bệnh nhân là người nước ngoài).

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt nhất.

Từ sáng sớm, các y bác sĩ và nhân viên bệnh viện đã xuống sảnh chính để thực hiện quyền công dân, bỏ những lá phiếu đầu tiên lựa chọn những người đại biểu thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Do đặc thù của công tác chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phân làm ba khu vực bỏ phiếu. Khối hành chính bỏ phiếu tại sảnh chính của bệnh viện. Thứ hai là khối F1- những bệnh nhân đang thực hiện giãn cách. Còn khu bệnh nhân đang điều trị sẽ có những hòm phiếu lưu động được nhân viên y tế mặc trang phục phòng hộ mang lên tận phòng bệnh, giao phiếu, hướng dẫn ghi và bỏ vào hòm phiếu.

Tại các khoa, nhân viên sẽ bỏ phiếu trước, bệnh nhân bỏ sau, đối với khoa có các bệnh nhân đã âm tính thì các phòng bệnh nhân âm tính bỏ trước, phòng bệnh nhân dương tính bỏ sau. Kết thúc mỗi khoa, chuyển hòm phiếu ra cửa, thực hiện khử khuẩn và di chuyển đến khoa khác.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đặc biệt nhưng vẫn được thực hiện một cách suôn sẻ, đảm bảo đúng quy trình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt nhất.

TS. BS Vũ Minh Điền chia sẻ niềm vui và tự hào vì mình đã hoàn thành nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân Thủ đô ngay trong tâm bão - thành trì chống dịch Covid-19.

Theo TS. BS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm Phòng chống dịch thông tin, hòm phiếu sau khi được chuyển đến các đơn vị đều được khử khuẩn và khi đưa ra cũng được khử khuẩn.

Đặc biệt, những lá phiếu trước khi lấy ra để kiểm sẽ khử khuẩn bằng tia cực tím. Tổ kiểm phiếu cũng phải mặc trang phục phòng hộ đầy đủ, đảm bảo đúng quy trình phòng chống dịch.

“Tôi vui và tự hào vì mình đã hoàn thành nghĩa vụ và quyền lợi của công dân Thủ đô ngay trong tâm bão – thành trì chống dịch Covid-19”, BS Điền chia sẻ.

Trước đó, danh sách người ứng cử và danh sách cử tri được dán tại các bảng tin Bệnh viện, bảng tin khoa, phòng. Danh sách ứng cử viên cũng được gửi đến toàn bộ các buồng bệnh để bệnh nhân không cần ra ngoài vẫn đọc được thông tin ứng cử viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện nghĩa vụ công dân tại thành trì chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO