Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân

Quốc Định 10/11/2019 13:07

Sáng 10/11, phường 4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Văn Nên, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã về dự.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân

Các đại biểu tham dự Ngày hội thực hiện nghi thức chào cờ.

Tham dự ngày hội còn có bà Lê Thị Bân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tây Ninh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.

Trò chuyện trong niềm vui tươi, phấn khởi của bà con tại Ngày hội, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đánh giá, ngày hội là một dịp sinh hoạt cộng đồng thiết thực, ý nghĩa, nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, gắn bó của dân tộc ta. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay có ý nghĩa đặc biệt, được tổ chức trong thời điểm cả nước hướng tới Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng thành công Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Thông qua hoạt động này, bà con tại các khu dân cư được gặp gỡ, giao lưu, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và biểu dương, tôn vinh những tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Phường IV trong việc xây dựng đô thị văn minh và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. “Những kết quả đã đạt được là minh chứng cho quá trình nỗ lực không ngừng của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể bà con nhân dân nơi đây. Tôi trân trọng biểu dương những kết quả của Phường IV trong thời gian qua. Tôi đồng tình với những mục tiêu năm 2020 và quyết tâm thực hiện của Phường đã đề ra”. - ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 1

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh phát biểu tại Ngày hội.

Báo cáo về những hoạt động của phường, bà Nguyễn Thị Thảo Huyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường IV cho biết, năm qua Mặt trận địa phương đã phối hợp các tổ chức đoàn thể duy trì nguồn vốn vay của Ngân hàng, kết quả đã giải quyết cho 597 hộ vay, với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Vận động được 860 phần quà với tổng trị giá gần 270 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Trong dịp Tết Trung thu đã vận động mạnh thường quân trao hơn 200 phần quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền 20 triệu đồng. Mặt trận vận động duy trì đề án về hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn có điều kiện sản xuất mua bán nhỏ lẻ góp phần thoát nghèo bền vững giai đoạn 2017 – 2020. Trên địa bàn phường có 5 hộ thuộc hộ khó khăn được hỗ trợ vốn để buôn bán với số tiền 100 triệu đồng, từ nguồn vốn “Quỹ vì người nghèo” thành phố Tây Ninh.

Các mô hình liên kết phát triển kinh tế trên địa bàn đã được triển khai như: Mô hình chổi lông gà, mô hình sản xuất điêu khắc mỹ nghệ, mô hình hoa lan cây cảnh, mô hình trồng nấm rơm, tổ may gia công, mô hình sản xuất đồ gỗ được duy trì hoạt động thường xuyên. Phối hợp bình xét, công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2019 được 2.502/2.695 hộ đạt 92,84%, duy trì 6/6 khu phố văn hóa và 1 cơ sở tín ngưỡng văn minh. Các mô hình thực hiện văn minh đô thị: Mô hình Tổ Dân cư tự quản ứng phó biến đổi khí hậu, tuyến đường xanh – sạch – đẹp, mô hình thực hiện nếp sống văn minh đô thị và trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, Mô hình tuyến đường văn minh hẻm 2- đường Nguyễn Văn Rốp luôn được duy trì và thực hiện. Phối hợp các tổ chức thành viên duy trì thực hiện trồng cây xanh trên các tuyến đường phường góp phần tạo cảnh quan mọi trường xanh – sạch – đẹp. Toàn phường có 90% hộ gia đình đăng ký thu gom rác. Cũng trong năm 2019 ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường đã vận động được 113,8/74 triệu đồng ,đạt 153,78% kế hoạch. Xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với số tiền 80 triệu.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư cần thực sự phát huy dân chủ; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; các chính sách đều hướng về Nhân dân; thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của Nhân dân; sát sao, quan tâm hơn nữa để động viên Nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; các hộ gia đình đều nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nói không với các tệ nạn xã hội, giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phấn đấu giảm nghèo bền vững và các hộ gia đình nghèo có ý thức vươn lên thoát nghèo.

Ông Hầu A Lềnh mong muốn, mỗi bà con nhân dân cùng chung sức, chung lòng, tự nguyện, góp công, góp của xây dựng cộng đồng dân cư và xây dựng ngõ phố bình yên, hạnh phúc, góp phần hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; luôn phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần chung sức, đồng lòng, cùng cấp ủy đảng và chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và đóng góp vào thành tích chung của cả nước.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 2

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng trao tặng lãng hoa tại Ngày hội.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 3

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao tặng lãng hoa tại Ngày hội.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 4

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh chia sẻ niềm vui Ngày hội cùng lãnh đạo địa phương và bà con phường IV.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 5

Ông Nguyễn Văn Nên và ông Hầu A Lềnh trao quà cho bà con phường 4, TP Tây Ninh.

Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân - 6

Đông đảo người dân phường 4, TP Tây Ninh về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện tốt nhất những mong muốn chính đáng của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO