Thực hư câu chuyện giáo phái đứng sau lưng Tổng thống Hàn Quốc

Duy Long 05/11/2016 22:45

Mặc dù Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye mới đây đã tuyên bố trước công chúng rằng bà không dính líu tới một giáo phái nào, nhưng người dân nước này vẫn tỏ ra hết sức ngờ vực về khả năng nhà lãnh đạo của họ bấy lâu nay đã bị điều khiển bởi một thứ tà đạo.

Thực hư câu chuyện giáo phái đứng sau lưng Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Park khẳng định không theo giáo phái shaman trong bài phát biểu tại Nhà Xanh hôm 4/11 (Nguồn: Reuters).

“Có nhiều lời đồn thổi về việc tôi tham gia vào một giáo phái hay thuộc giáo phái shaman. Nhưng tôi xin nói rằng điều này hoàn toàn là không đúng”-Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói trong tuyên bố ngày 4/11.

Tuy nhiên, báo giới Hàn Quốc lại khai thác được nhiều thông tin cho thấy điều ngược lại, liên quan đến cha của bà Choi Soon-sil, ông Choi Tae-min.

Sinh năm 1912 tại tỉnh Hwanghae, Choi Tae-min từng là một cảnh sát dưới thời đô hộ của đế quốc Nhật Bản và sau đó trở thành một nhà tu hành Phật giáo sau ngày độc lập.

Đầu những năm 1970, ông sáng lập ra một giáo phái riêng tên Yeongsegyo, có nghĩa là “Cuộc sống vĩnh cửu”, bằng cách phối hợp giáo lý của nhiều tôn giáo khác nhau, trong đó có tôn giáo shaman của Hàn Quốc.

Ông Choi Tae-min còn thành lập “Sứ mệnh cứu rỗi Hàn quốc” vào tháng 4/1975, và bà Park Geun-hye từng tham gia trong nhiều tháng liền. Năm 1976, bà Park trở thành Chủ tịch của tổ chức Tình nguyện trái tim mới, được thành lập bởi ông Choi.

Bà Choi Soon-sil, người con gái thứ 5 của ông Choi Tae-min, lần đầu gặp gỡ bà Park khi còn là sinh viên đại học . Bà này sau đó tới Đức vào năm 1979 để học tập và trở về Hàn Quốc năm 1985.

Gia đình nhà Choi lần đầu thu hút sự chú ý của dư luận trong nước vào năm 1986, khi em gái bà Park, Geun-ryeong, viết một bức thư tới Nhà Xanh để tố cáo nhà Choi lạm dụng quyền lực đối với một quỹ phi lợi nhuận vì trẻ em.

“Choi là kẻ lừa đảo và ông ta nên bị trừng phạt đích đáng. Chị tôi Park Geun-hye nên được cứu khỏi tầm kiểm soát của ông ta”; Tờ JoongAng của Hàn Quốc dẫn lại một đoạn trong bức thư. Choi Tae-min chết vào năm 1994, nhưng những lời đồn thổi vẫn lan rộng xung quanh việc bà Choi tiếp tục reo rắc tầm ảnh hưởng tôn giáo lên bà Park.

“Choi Soon-sil từng nói rằng CHDCND Triều Tiên sẽ sụp đổ trong vòng 2 năm” – ông Woo Sang-ho, thủ lĩnh đảng Minjoo, nói hôm 3-11. “Bà ta có vẻ là một nhà tiên tri của đạo shaman”.

Lời đồn thổi càng lan rộng khi một số hãng truyền thông lật lại một bài phát biểu của bà Park, trong đó dùng nhiều ngôn ngữ có tính tôn giáo. “Nếu không học về lịch sử đúng cách, tâm hồn các bạn sẽ trở nên bất thường”- bà Park nói trong bài phát biểu ngày 10/11/2015-“Nếu các bạn thành tâm cầu nguyện, toàn vũ trụ sẽ giúp đỡ các bạn”.

Thời gian qua, có một số lời đồn còn cho rằng bà Park đã tự thành lập một nhóm bí mật có tên “Bát tiên”, để quản lý các công việc nhà nước. Nhóm này sử dụng Quỹ Mi-R như một cánh tay đắc lực để thu về các khoản tiền quyên góp khổng lồ và sau đó biển thủ số tiền này.

Trước đó, trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống của bà Park Geun-hye, người ta đã trông thấy một cái cây được trồng ngay giữa quảng trường Gwanghwamun, bên trên treo những cái ví lụa nhỏ, dường như là để lấy sự may mắn về tiền bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư câu chuyện giáo phái đứng sau lưng Tổng thống Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO