Thực hư thông tin 'trường ngăn học sinh thi vào 10 THPT' tại Hà Nội

Nguyễn Hoài 20/04/2022 10:23

Thông tin về việc một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội ngăn không cho học sinh thi vào lớp 10 nhằm lấy thành tích đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Đêm qua, 19/4, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội ngăn không cho học sinh thi vào lớp 10.

Theo đó, trên một tài khoản facebook có chia sẻ nội dung, người này được một phụ huynh chuyển cho cuộc nói chuyện của nhóm cha mẹ có con đang học ở Hà Nội với nội dung “nhà trường yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không thật tốt phải chuyển trường (về các trường tư) hoặc làm cam kết không thi vào lớp 10”.

Trong nhóm này có có tới 67 người, có cả giáo viên đang là phụ huynh và nhiều người đã xác nhận tình trạng này ở các trường khác nhau.

Cho đây là việc quá phi lý, phản giáo dục nên chủ tài khoản này đã chia sẻ thông tin trên facebook cá nhân của mình.

Nội dung tin nhắn của phụ huynh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, chủ tài khoản cũng nhận được bức tâm thư của một giáo viên đang dạy THCS trên địa bàn Hà Nội. Nội dung bức thư xác nhận rằng có sự việc như phụ huynh phản ánh nêu trên.

Thông tin này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10, đại diện Bộ GDĐT cho biết, Bộ đang xác minh thông tin.

Bộ GDĐT đã chỉ đạo ngay các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên.

Theo Bộ GDĐT, những đồn đoán này đã diễn ra nhiều năm nay, nhất là vào thời điểm chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội. Đây cũng là dịp các trường THCS của Hà Nội làm công tác hướng nghiệp.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc một số trường THCS trên địa bàn đã ngăn cản việc thi vào lớp 10 đối với những em học sinh được cho là có học lực không tốt, nhằm tạo ra thành tích ảo cho nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư thông tin 'trường ngăn học sinh thi vào 10 THPT' tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO