Thưởng 100 triệu đồng cho các đơn vị có thành tích triệt phá tổ chức ‘tín dụng đen’

Anh Tuấn 06/03/2019 18:45

Chiều 6/3, Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa, Quỹ “Doanh nhân với ANTT của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thanh Hóa đã gặp mặt, biểu dương, trao thưởng cho Ban Chuyên án, các đơn vị thuộc công an và Viện KSND TP Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá tổ chức “tín dụng đen” quy mô lớn liên quan đến Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa.

Thưởng 100 triệu đồng cho các đơn vị có thành tích triệt phá tổ chức ‘tín dụng đen’

Trao thưởng cho các đơn vị.

Dự lễ trao thưởng có Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo TP Thanh Hóa và Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 17/2, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đồng lọat tiến hành khám xét 8 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính thuộc Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Hải Phòng, bắt giữ 18 đối tượng, thu giữ 510 bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến vay nợ, cùng nhiều vật chứng khác liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của các đối tượng.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận: Toàn bộ hoạt động cho vay lãi nặng liên quan đến Tập đoàn tài chính Tín Nghĩa, có trụ sở chính tại thành phố Hải Phòng đều do Nguyễn Giang Huy (33 tuổi), ở Lạch Tray, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đứng ra tổ chức. Qua xác minh ban đầu, Cơ quan CSĐT đã xác định số tiền giao dịch của 3 tài khoản: Đỗ Hoài Phương, Trần Thị Minh Hằng và Dương Anh Duy khoảng hơn 200 tỷ đồng và số tiền thu lợi bất chính đã chứng minh được là 310 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao thưởng, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa, Quỹ “Doanh nhân với ANTT” đã trao thưởng tổng số tiền 100 triệu đồng cho Ban Chuyên án và các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá chuyên án trên.

Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an TP Thanh Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, các phòng nghiệp vụ điều tra mở rộng chuyên án, xác định các bị hại, số lượng tiền vay, số tiền các đối tượng trong tổ chức này chiếm đoạt; làm rõ vai trò, tính chất, mức độ tham gia tổ chức tội phạm của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để quần chúng nhân dân đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác hành vi phạm tội, kêu gọi các bị hại đến cơ quan công an trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng 100 triệu đồng cho các đơn vị có thành tích triệt phá tổ chức ‘tín dụng đen’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO