Thương hiệu Tuyết Dung

An Chi 16/04/2017 08:00

Đá tốt cả hai chân đã là một tài năng, nhưng ghi 2 bàn bằng hai chân từ chấm phạt góc trong cùng một trận đấu có lẽ chỉ có một mình Tuyết Dung làm được. Cô gái tóc ngắn rất dễ thương của đội tuyển nữ Việt Nam khiến bao người khâm phục và ví cô như “Ronaldo Việt Nam”.

Tác giả của những siêu phẩm

Kết thúc trận thắng nghẹt thở trước kỳ phùng địch thủ Myanmar ở vòng loại Asian Cup 2018 để giành tấm vé duy nhất bảng D dự giải châu Á tại Jordan vào năm sau, HLV Mai Đức Chung đã nhắc đến Tuyết Dung trong niềm vui tột độ: “Tôi rất hạnh phúc khi đội tuyển có cầu thủ tài năng như Tuyết Dung. Thật khó có thể tìm được người học trò thứ hai như vậy”.

Tuyết Dung chính là người hùng trong chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng mở tỷ số của nữ tuyển thủ mang áo số 7 là một tuyệt phẩm.

Cô nhận bóng trước vòng cấm địa, rồi khéo léo vượt qua hai hậu vệ Myanmar, dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. Bóng đập cột dọc, và ở lần dứt điểm thứ 2, Tuyết Dung đã giúp tuyển Việt Nam đập tan tinh thần chiến đấu của Myanmar. Pha lập công quan trọng đó cho thấy đầy đủ phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ trẻ đang khoác áo Phong Phú Hà Nam.

Nhưng trong sự nghiệp, Tuyết Dung từng ghi nhiều bàn thắng ấn tượng hơn thế. Cô chính là người ghi bàn quyết định trong trận gặp đội tuyển Thái Lan giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu góp mặt tại vòng bán kết ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

Đặc biệt hơn, Tuyết Dung là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi lập kỷ lục thế giới ghi 2 bàn bằng hai chân từ chấm phạt góc trong cùng một trận đấu - trận Việt Nam thắng Malaysia 7-0 tại giải vô địch Đông Nam Á ngày 5-5-2015.

Ngay sau kỳ tích có một không hai này, cây bút Jim Daly đã có bài ngợi ca tiền vệ Việt Nam trên tờ Mirror- một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, với lời cảm thán: “Nguyễn Thị Tuyết Dung, xin bái phục cô”.

Hiện tại Tuyết Dung đang là cầu thủ thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam. Cô gái sinh ra tại Bình Lục (Hà Nam) bắt đầu sự nghiệp ở đội trẻ của CLB Phong Phú Hà Nam từ năm 2006. Cô đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải bóng đá nữ U19 quốc gia năm 2011.

Tuyết Dung cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch quốc gia nữ năm 2014 và đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2014.

Tuyết Dung thường phụ gia đình làm việc đồng áng trong ngày nghỉ phép.

Người con hiếu thảo

Với mái tóc ngắn mang phong cách ‘tom boy’ cá tính cùng những màn xử lý bóng giàu tốc độ và đậm chất kỹ thuật, Tuyết Dung khiến khán giả phải thốt lên tiếng trầm trồ khen ngợi. Tuyết Dung thuận cả hai chân, cổ chân dẻo, phần thân trên cũng có độ lắc ổn định để tạo ra những pha ngoặt bóng ở tốc độ cao, đánh lừa đối thủ.

Ngoài ra, tiền vệ tài hoa này còn sở hữu khả năng đi bóng tốc độ cao, với những bước sải chân nhanh, nhắm vào góc chết của đối thủ.

Không ít CĐV cảm thấy vô cùng phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của Tuyết Dung và so sánh cầu thủ số 7 của tuyển nữ Việt Nam với ngôi sao bóng đá đang chơi cho CLB Real Madrid, Ronaldo. Bản thân Tuyết Dung cũng không ngần ngại tiết lộ, cô là một “fan ruột” của chân sút người Bồ Đào Nha, Ronaldo.

“Tôi có thể dứt điểm bằng cả bằng 2 chân và kỹ năng này tôi tập luyện và học tập theo thần tượng Ronaldo. Chiếc áo số 7 mà tôi đang khoác đội tuyển Việt Nam cũng là số áo của Ronaldo ở CLB Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Thực sự, tôi rất thích phong cách của anh Ronaldo và không thể phủ nhận tối rất muốn được chơi bóng giống như thần tượng của mình”.

Đánh giá về cô học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết để đào tạo ra một cầu thủ như Tuyết Dung rất khó và đã ba năm nay, bóng đá nữ Việt Nam chưa có được người như vậy. Chiến lược gia 66 tuổi ước giá như tuyển nữ Việt Nam có được 2-3 cầu thủ như Tuyết Dung, đội hình sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiếu.

Không chỉ tài năng, đang trở thành một cầu thủ bóng đá nữ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, tuyết Dung còn được biết đến với sự hiếu thảo, biết chăm lo cho gia đình.

Dù là là ngôi sao sáng ở thời điểm hiện tại nhưng Tuyết Dung thường phụ giúp ba mẹ làm việc đồng áng trong những ngày được nghỉ phép. Với Tuyết Dung, đó là nhiệm vụ của một người con sau những ngày xa nhà đi đá bóng nên về nhà là lao vào phụ giúp việc cùng ba mẹ.

Hình ảnh cô gái đưa tay thoăn thoắt cấy mạ hay người vã mồ hôi nhưng vẫn nở nụ cười tươi trên chiếc xe chở đầy lúa vừa gặt, được chia sẻ trên trang mạng cá nhân khiến mọi người đều khâm phục, yêu quý Tuyết Dung.

“Từ bé lội ruộng quen rồi, đi đá bóng xa nhà, nhiều khi lại thèm được lội ruộng. Sức em còn trẻ, lại được vận động thường xuyên, ra đồng tốn sức sao bằng thi đấu mà không phụ giúp bố mẹ”- nữ tuyển thủ được ví là “Ronaldo Việt Nam” chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương hiệu Tuyết Dung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO