Thương lái đổ xô đi mua cau non

Tấn Thành - Chí Đại 10/10/2016 14:21

Những ngày nay, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhiều thương lái đổ xô mua cau non của người dân. Những thương lái này cho biết mua cau về bán qua Trung Quốc làm kẹo cau?

Thương lái đổ xô đi mua cau non

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 1

Các lái buôn đi mua cau non buồng về bán lại cho các thương lái.

Theo nghi nhận của chúng tôi, việc mua bán cau non diễn ra nhộn dịp ở huyện Núi Thành, Tam Kỳ… và nhiều địa phương khác thuộc tỉnh Quảng Nam.

Chị Trần thị Mai (48 tuổi), trú xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ chủ một cơ sở thu mua cau non cho biết: “Mỗi ngày cơ sở tôi thu mua gần 5 tạ cau non từ các lái buôn mua của dân đem đến bán.

Hiện tại, giá 1kg cau non 16 nghìn đồng. Trung bình mỗi buồng cau non từ 4-5 kg. Sau đó, tôi thuê người hái trái cau non ra cho vào bao rồi đem bán lại cho các chủ lò với giá 23 nghìn đồng/1kg để họ sấy khô rồi xuất qua bán cho thương lái ở ngoài Bắc”.

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 2

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 3

Thương lái đang cân thua mua cau non ở xã Tam Xuân 2.

Chị Mai nói thêm: “Tôi bắt đầu thu mua cau non từ tháng 9 đến nay, có bao nhiều cau non thì tôi mua bấy nhiều. Vì các chủ lò cau rất cần số lượng lớn cau non để sấy khô rồi đem xuất bán qua Trung Quốc để họ làm kẹo cau”.

Anh Nguyễn Dũng, trú xã Tam Xuân 2, một lái buôn đi mua cau non cho biết: “Tôi hàng ngày chạy xe máy đi khắp các thôn, xã ở huyện Núi Thành, Tiền Phước ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để hái mua cau non của các người dân, với giá từ 10- 13 nghìn đồng/1kg cau non. Trung bình, một ngày tôi mua được 1 tạ và chở về bán lại cho các chủ cơ sở thu mua cau với giá 16 nghìn đồng/1kg”.

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 4

Một góc đống cau non thương lái thu gom.

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 5

Các trái cau non được hái cho vào bao.

Đây cũng không phải là lần đầu các thương lái mua cau non để xuất bán qua trung Quốc, mà những năm trước việc mua bán cau non diễn ra trên khắp các địa bàn miền miền Trung. Thực ra người dân cũng thể biết, việc mua cau này mục đích để làm gì. Lúc thương lái cho rằng, mua để bán làm thuốc, năm nay họ cho là mua để xuất bán làm kẹo cau!?

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 6

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 7

Các công nhân đang hái cau non cho các thương lái.

Qua tìm hiểu, sau khi các chủ cơ sở thu mua cau non nguyên buồng và về thuê người hái cau non ra cho vào lò luộc chín và sấy khô. Sau đó họ cho vào bao chuyển ra phía bắc để bán cho các tư thương. Sau đó, họ bán qua Trung Quốc.

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 8

Thương lái đổ xô đi mua cau non - 9

Cau non được sấy khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thương lái đổ xô đi mua cau non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO