Thưởng Tết Dương lịch 2021 bằng tiền hay hiện vật?

PV 03/11/2020 14:00

Ngoài tiền, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 cho người lao động bằng nhiều hình thức như các chuyến tham quan du lịch, vé tàu, xe để về quê; hoặc các hiện vật có giá trị như đồ gia dụng...

Thưởng Tết - niềm trông mong của người lao động mỗi dịp cuối năm. (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet.

Có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, Bộ luật Lao động 2019 có nhiều quy định mới liên quan đến tiền thưởng của người lao động.

Theo quy định tại Điều 103 Bộ luật Lao động năm 2019, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Việc thưởng Tết không phải bắt buộc.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, người sử dụng lao động được phép được thưởng cho người lao động không chỉ bằng tiền mà còn có thể bằng tài sản hoặc các hình thức khác.

Như vậy, ngoài tiền, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 cho người lao động bằng nhiều hình thức như các chuyến tham quan du lịch, vé tàu, xe để về quê; hoặc các hiện vật có giá trị như đồ gia dụng, xe máy, ô tô,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng Tết Dương lịch 2021 bằng tiền hay hiện vật?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO