Thường Tín: Nhiều hoạt động ý nghĩa, đoàn kết, sẻ chia đẩy lùi dịch Covid-19

Thanh Bình 22/08/2021 08:42

Trong lúc khó khăn, sự lan tỏa tinh thần nhường cơm, sẻ áo trong nhân dân trở thành động lực tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để huyện Thường Tín thu được nhiều kết quả quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo MTTQ huyện tiếp nhận sự ủng hộ của những người con quê hương trên địa bàn.

Với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngay từ thời điểm huyện Thường Tín bùng phát dịch bệnh Covid 19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín (Hà Nội) đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp; trong đó các tổ chức thành viên của Mặt trận đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc chung tay phòng chống dịch Covid 19 như: Đoàn thanh niên với mô hình nước uống cho các tuyến đầu, Hội phụ nữ với mô hình xuất ăn cho các tuyến đầu…vv.

Mặt trận huyện đã tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ từ Thành phố cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gồm 315 xuất quà trị giá 315 triệu đồng, nguồn hỗ trợ từ huyện, tổng số đã hỗ trợ 484 xuất quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn; 225 lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn đang trên địa bàn trị giá hơn 200 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm các loại để trao cho người dân.

MTTQ và các đoàn thể xã chung tay góp sức phục vụ các chốt trực trong những ngày giãn cách bằng những suất cơm nghĩa tình của nhân dân địa phương như: Hòa Bình, Văn Tự, Văn Bình,….. các nhà hảo tâm cũng đã chuyển tới các chốt trực trên địa bàn nước uống, sữa, mỳ tôm , trái cây.

Tại 2 khu cách ly là trường cao đẳng SP và Truyền hình đã tiếp nhận gần 1 ngàn xuất cơm và trên 400 suất ăn sáng của các đơn vị là Duyên Thái và thị trấn Thường Tín.

Ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín thăm và trao quà cho các gia đình bị nhiếm chất động da cam dioxin.

Qũy ủng hộ vaccine tính đến ngày 16/8 MTTQ huyện Thường Tín đã tiếp nhận được 10,6 tỷ đồng.

Sự chung tay của cấp ủy, chính quyền và người dân đang tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19.

MTTQ huyện tiếp nhận của Thượng tọa Thích Đức Thường 1,5 tấn gạo và 150 thùng mỳ trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn và lao động tự do đang cư trú trên địa bàn huyện.

Đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều mặt đến đời sống mọi gia đình, đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của năm 2021.

Trong hoàn khó khăn về kinh tế và nguy hiểm trước dịch bệnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ huyện đến các xã, thị trấn, cũng như 141 tổ Covid cộng đồng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân tập trung quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để giám sát, điều tra dịch tễ và truy vết.

Chủ tịch UBND xã Duyên Thái đang vận chuyển những xuất cơm từ nhà chùa trên địa bàn xã trao tặng cho 2 khu cách ly trên địa bàn huyện.
Cán bộ và nhân dân thị trấn Thường Tín nấu 500 suất cơm động viên các trường hợp cách ly tại 2 khu trên địa bàn huyện.

Cùng với việc vận động nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, MTTQ huyện Thường Tín đã thực hiện tốt công tác giám sát các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình vận động, tiếp nhận, phân bổ sử dụng nguồn tiền, vật chất ủng hộ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ huyện Thường Tín sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường Tín: Nhiều hoạt động ý nghĩa, đoàn kết, sẻ chia đẩy lùi dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO