Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc mừng lễ Giáng sinh

Ảnh: Văn Dân 23/12/2015 14:39

Sáng 23/12, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã đến thăm và chúc mừng Tổng giáo phận Hà Nội và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nhân lễ Giáng sinh năm 2015. Tham gia đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, đại diện của Văn phòng Trung ương Đảng,  Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Ngoại giao.

Ông Lê Hồng Anh tặng hoa chúc mừng
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn.

Thăm Tổng giáo phận Hà Nội, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn cùng các Linh mục chức sắc và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh tươi đẹp, an lành và hạnh phúc.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã thông báo với Tổng Giám mục và các Linh mục về tình hình tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước. Mặc dù năm 2015, tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp khó lường, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, sự đồng thuận của toàn dân nói chung, trong đó có sự ủng hộ của các tôn giáo cùng chung tay góp sức với tinh thần tự giác, tự nguyện, nước ta đã khắc phục được khó khăn, tránh được những tác động của tình hình thế giới, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát giữ ở mức độ thấp, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng an ninh, bảo vệ được chủ quyền Tổ quốc và đảm bảo an sinh xã hội.

Những thành quả về đối ngoại được tăng cường, đạt nhiều kết quả quan trọng, đưa vị thế của Việt Nam ngày càng lên cao trên trường quốc tế, quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam với Tòa thánh Vatican trong năm 2015 có bước phát triển tích cực.

Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, những kết quả đạt được là do có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc, đồng bào tôn giáo nói chung và đạo Công giáo nói riêng. Thực hiện huấn từ của Đức Giáo hoàng, Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam với đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, và như lời Giáo hoàng Fran-cis đã nói trong dịp Chủ tịch Quốc hội nước ta thăm Toà thánh Va-ti-can, ngày 22/3/2014, người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước, người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc, thời gian qua, Giáo hội Công giáo Việt Nam cùng đồng bào Công giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, sống “tốt đời, đẹp đạo”, tham gia tích cực các phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Ở những nơi có đông giáo dân, giao thông nông thôn phát triển, đời sống văn hóa ở khu dân cư tốt, trật tự an ninh được bảo đảm. Sự đóng góp của giáo dân Công giáo dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám mục đã góp phần quan trọng vào những kết quả xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo đất nước trong tình hình mới, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và giáo dân Công giáo, Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khẳng định rõ quan điểm người Công giáo thực hiện tốt giáo lý sẽ trở thành người công dân tốt, tiếp tục khắc phục khó khăn để có đóng góp cho chính quê hương, dân tộc của mình.

Thăm Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc Mục sư Nguyễn Hữu Mạc - Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc), các mục sư, tu sĩ, tín đồ của Hội thánh đón một mùa Giáng sinh an lành, tươi vui, hạnh phúc và hưởng hồng ân của Thiên Chúa.

Ông Lê Hồng Anh tặng hoa chúc mừng Mục sư Nguyễn Hữu Mạc -
Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc),

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh bày tỏ vui mừng nhận thấy trong năm qua, thực hiện đường hướng hành đạo của Hội thánh, với phương châm “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, tín hữu Tin lành, các vị mục sư đã đoàn kết cùng nhân dân cả nước thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Tin lành không ngừng được cải thiện, yên tâm, phấn khởi giữ đạo và chu toàn bổn phận công dân, giữ gìn, tăng cường đoàn kết tôn giáo và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tin tưởng Mục sư Hội trưởng và các vị mục sư trong thời gian tới sẽ tiếp tục dẫn dắt, động viên các vị chức sắc, cùng toàn thể tín hữu Tin lành phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, tham gia cùng với chính quyền địa phương trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn, Mục sư, Nguyễn Hữu Mạc Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn đời sống văn hóa, tâm linh cho bà con tín hữu.

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc mừng lễ Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO