Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại huyện Chư Pưh

Hà Lê 22/07/2018 11:15

Chiều 21/7, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo huyện Chư Pưh và hệ thống chính trị xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại huyện Chư Pưh

Ông Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ huyện Chư Pưh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020 với 20/32 chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch. Hệ thống chính trị của huyện được kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động; an ninh quốc phòng được củng cố và giữ vững. Xã Ia Blứ là một trong những điểm sáng của huyện Chư Pưh về phát triển kinh tế - xã hội, đã đạt chuẩn nông nông thôn mới vào năm 2015.

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, huyện Chư Pưh và xã Ia Blứ cần tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh tại địa phương để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Tích hợp nhiều chính sách để đầu tư triển khai hiệu quả 2 Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; tiếp tục quan tâm giải quyết đất ở và đất sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân; làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Đặc biệt là quan tâm đến công tác bảo vệ và phát triển rừng, hạn chế tình trạng phá rừng. “Đảng bộ huyện cần làm tốt công tác vận động đảng viên gương mẫu trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc đóng cửa rừng. Coi đây là nhiệm vụ chiến lược, quan trọng, cấp bách và là nhiệm vụ trọng tâm của huyện”.

Ngoài ra, ông Vượng cũng đề nghị Đảng bộ huyện Chư Pưh cần triển khai quyết liệt các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, phải có kế hoạch giúp người đồng bào DTTS thoát nghèo. Đồng thời cần tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 - Hội nghị TW6 (khóa XII).

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại huyện Chư Pưh - 1

Ông Trần Quốc Vượng tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Chư Pưh.

Nhân dịp này, ông Trần Quốc Vượng cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, người có công và tặng 10 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn) cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 học sinh nghèo vượt khó ở xã Ia Blứ. Thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng cho UBND huyện để triển khai công tác từ thiện, nhân đạo.

Ngoài ra, Ngân hàng Vietcombank còn tài trợ cho huyện Chư Pưh 4 tỷ đồng để xây dựng 1 ngôi trường bán trú nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm việc tại huyện Chư Pưh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO