Thượng viện Mỹ bác gói cứu trợ của đảng Cộng hòa

Duy Long 12/09/2020 07:35

Các thành viên đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ hôm 11/9 đã bác đề xuất về gói cứu trợ mới liên quan đến dịch Covid-19 trị giá 300 tỷ USD của đảng Cộng hòa, cho rằng gói cứu trợ này không đủ để giúp hàng triệu người Mỹ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Thượng viện bác gói cứu trợ của đảng Cộng hòa.
Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Thượng viện bác gói cứu trợ của đảng Cộng hòa.

Điều này càng củng cố thêm triển vọng sẽ không có gói cứu trợ mới nào được Quốc hội Mỹ thông qua cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới. Với 52 phiếu thuận so với 47 phiếu chống, Thượng viện không đạt được 60 phiếu cần thiết trong 100 thành viên để dự luật trên được thông qua.

Đàm phán giữa Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã bế tắc trong gần một tháng qua về gói kích thích kinh tế mới thay thế Đạo luật Hỗ trợ, cứu trợ và an ninh kinh tế (CARES) trị giá 2.200 tỷ USD đã được thông qua khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ hồi tháng Ba và các điều khoản chủ chốt của Đạo luật này, bao gồm trợ cấp thất nghiệp bổ sung và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đã kết thúc vào cuối tháng Bảy.

Cho đến nay, dịch Covid-19 đã làm khoảng 191.000 người Mỹ và hơn 900.000 người trên toàn cầu tử vong. Cộng đồng y tế và các chính trị gia trên toàn thế giới đang hy vọng vào việc phát triển một loại vắc-xin hiệu quả để kiềm chế các đợt bùng phát tiếp theo.

Đầu năm nay, Quốc hội Mỹ đã nhanh chóng thông qua bốn dự luật về cứu trợ tài chính liên quan tới Covid-19, cung cấp khoảng 3.000 tỷ USD để ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng viện Mỹ bác gói cứu trợ của đảng Cộng hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO