Thượng viện Mỹ đề xuất bán tên lửa diệt hạm cho Ukraine

Theo VNE 28/05/2019 11:21

Các thượng nghị sĩ Mỹ muốn tăng viện trợ quân sự và vũ khí sát thương, trong đó có tên lửa diệt hạm, để hỗ trợ quân đội Ukraine.

Thượng viện Mỹ đề xuất bán tên lửa diệt hạm cho Ukraine

Tên lửa diệt hạm Mỹ khai hỏa trong một cuộc tập trận năm 2017. Ảnh: US Navy.

"Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đã phê duyệt dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm 2020, trong đó cấp ngân sách 300 triệu USD để hỗ trợ an ninh cho Ukraine. 100 triệu USD trong số này sẽ được phân bổ để mua vũ khí sát thương", Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ ra thông cáo cho biết hồi tuần trước.

Mức viện trợ cho Ukraine trong NDAA năm 2020 tăng hơn 50 triệu USD so với năm 2019. Tài liệu được Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ thông qua cũng đề xuất hỗ trợ tăng cường năng lực phòng thủ cho Ukraine bằng các hệ thống phòng thủ bờ và tên lửa diệt hạm.

NDAA 2020 sẽ có hiệu lực sau khi được quốc hội Mỹ thông qua và Tổng thống Donald Trump phê duyệt. Các nội dung trong dự thảo vẫn có thể được sửa đổi trước khi được thông qua.

Quân đội Ukraine gần đây mua sắm nhiều vũ khí phương Tây như tên lửa chống tăng Javelin và súng chống tăng PSRL-1. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tỏ ý mong muốn khí tài và tiêu chuẩn Liên Xô ngày càng ít xuất hiện trong quân đội nước này, đồng thời yêu cầu lực lượng vũ trang Ukraine chuyển sang áp dụng các tiêu chuẩn phương Tây.

Ukraine năm ngoái thử thành công tên lửa diệt hạm nội địa Neptun (Thần biển) có thiết kế tương tự mẫu 3M24 "Uran" của Nga, đạt tầm bắn 280-300 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng viện Mỹ đề xuất bán tên lửa diệt hạm cho Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO