Thụy Điển 1-1 Ireland: Thụy Điển hòa may mắn

Theo Bóng Đá Plus 14/06/2016 06:56

Thi đấu không thực sự xuất tốt, song nhờ pha đốt đền của hậu vệ Clark bên phía CH Ireland, ĐT Thụy Điển mới có được trận hòa may mắn 1-1 trong trận mở màn EURO 2016.

Thụy Điển 1-1 Ireland: Thụy Điển hòa may mắn

Thụy Điển được đánh giá cao hơn CH Ireland bởi họ có siêu sao Zlatan Ibrahimovic trong đội hình. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên đã khiến các CĐV Thụy Điển phải thất vọng. Đội quân của HLV Erik Hamren chơi cực kỳ bế tắc. Mỗi khi có bóng, họ chỉ tung ra được những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân.

Hàng tiền vệ và tiền đạo bị chia cắt hoàn toàn. Thụy Điễn cũng không có một cầu thủ nào đủ khả năng tung ra các đường chuyền sáng tạo ở từ tuyến giữa. Chính điều đó khiến Ibra mặc dù là trung phong nhưng thường xuyên phải lùi sâu xuống tận giữa sân để kiêm luôn cả nhiệm vụ làm bóng. Lối chơi quá đơn điệu, tẻ nhạt của Thụy Điển dĩ nhiên không một lần gây khó dễ cho hàng phòng ngự CH Ireland.

Với CH Ireland, không những chắc chắn trong phòng ngự, họ còn tạo ra được nhiều đường tấn công sắc nét hơn hẳn đối thủ. Ngay phút thứ 9, Hendrick đã có dịp thử tài thủ thành Isaksson bằng cú sút chìm vào góc xa. Phút 17, từ cú đá phạt góc, Clark đánh đầu chuyền bóng cho John O'Shea. Trong tư thế không người kèm và trước khung thành bỏ trống, O’Shea lại không đủ sức rướn để đệm bóng ghi bàn.

Tình huống đáng tiếc nhất của CH Ireland đến ở phút 32. Từ cự ly 25m, Hendrick tung cú sút từ xa đánh bại Isaksson nhưng lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Thầy trò HLV Martin O'Neill đã chơi ấn tượng hơn hẳn Thụy Điển và họ xứng đáng có bàn mở tỷ số trong 45 phút đầu.

Thụy Điển 1-1 Ireland: Thụy Điển hòa may mắn - 1

CH Ireland xứng đáng với 1 chiến thắng.

Ngay đầu hiệp 2, những nỗ lực tấn công của CH Ireland cuối cùng cũng được đền đáp. Sau đường chuyền của Coleman, Hoolahan có pha dứt điểm tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số. Sau khi khai thông được thế bế tắc, CH Ireland chủ động chơi thấp. Về phía Thụy Điển, họ tiếp tục tấn công trong vô vọng. Tuy nhiên, tới phút 71 thì Thụy Điển lại bất ngờ có bàn gỡ hòa. Nỗ lực đi bóng rồi căng ngang của Ibrahimovic đã khiến Clark lúng túng đánh đầu đốt lưới nhà. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận.

Để hòa trận này, CH Ireland có nhiều lý do để nuối tiếc bởi họ là đội xứng đáng có 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Isaksson; Lustig (Johansson 45'), Lindelof, Granqvist, Olsson; Larsson, Lewicki (Ekdal 86'), Kallstrom, Forsberg; Ibrahimovic, Berg (Guidetti 59').

CH Ireland: Randolph, Coleman, Clark, O'Shea, Whelan, McCarthy (McGeady 87'), Long, Hendrick, Walters (McClean 60'), Brady, Hoolahan (Keane 78').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Điển 1-1 Ireland: Thụy Điển hòa may mắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO