Thụy Điển: Nghi phạm khủng bố bị bắt

Linh Chi 08/04/2017 20:10

Thụy Điển trong hôm 8/4 cho hay, họ đã bắt giữ một người đàn ông vì “phạm tội khủng bố” chỉ vài giờ sau khi một xe tải chở bia lao vào đám đông bên ngoài một khu mua sắm đông đúc ở trung tâm Stockholm, khiến 4 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Chiếc xe tải chở bia bị ăn trộm để thực hiện vụ tấn công khủng bố. (Nguồn: Guardian).

Nghi phạm trên bị bắt giữ vì “bị nghi thực hiện tội ác khủng bố”; Karin Rosander, một giám đốc truyền thông thuộc phòng Công tố Thụy Điển, nói với AFP. Cảnh sát trước đó cho hay họ đã bắt giữ người này do có đặc điểm trùng khớp với nhận diện từ một bức ảnh, trong đó nghi phạm tấn công mang mũ trùm màu đen và áo khoác màu xanh lá. Tuy nhiên cảnh sát chưa xác nhận nghi phạm này là kẻ đã lái chiếc xe tải nọ.

Theo tờ Aftonbladet, nghi phạm là người gốc Uzbekistan, 39 tuổi, và có tư tưởng ủng hộ tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nếu được xác nhận là một vụ tấ công khủng bố, đây sẽ là vụ tấn công khủng bố đầu tiên mà Thụy Điển từng hứng chịu. 15 người bị thương trong vụ việc bao gồm cả trẻ em, 9 người bị thương nặng.

Thủ tướng Thụy Điển Stafan Lofven nói: “Những kẻ khủng bố muốn chúng ta sợ hãi, muốn chúng ta thay đổi thái độ, muốn chúng ta không được sống một cách bình thường, nhưng chúng ta vẫn sẽ làm được. Những kẻ khủng bố sẽ không bao giờ đánh bại được Thụy Điển, không bao giờ” – ông Lofven nói.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng lúc 15h00 ngày 7/4 (20h ngày 7/4, giờ VN), khi một chiếc xe tải bị ăn trộm đã đâm vào một góc của khu mua sắm Ahlens và tuyến phố đông người đi bộ Drottninggatan. Một số bức ảnh hiện trường cho thấy một xe tải chở bia lớn màu xanh lao vào khu vực này.

Vụ tấn công xảy ra hôm 7/4 vừa qua là vụ mới nhất trong chuỗi các cuộc tấn công bằng phương tiện giao thông xảy ra ở châu Âu, bao gồm ở London (Anh), Berlin (Đức) và Nice (miền Nam nước Pháp).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Điển: Nghi phạm khủng bố bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO