Thủy sản chết hàng loạt tại biển Khánh Hòa do thủy triều đỏ

V. Nhất 30/11/2016 10:56

“Sự giảm oxy và gây tắc hệ thống mang đều tác động đến quá trình hô hấp của cá. Đồng thời tảo nở hoa, kết hợp với thiếu oxy trong nước do hiện tượng này gây nên thủy sản chết hàng loạt”.

Hiện tượng thủy sản chết.

Đó là kết luận tại cuộc họp xem xét đánh giá và đề xuất xử lý tình hình thủy sản chết tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vào sáng ngày 29/11.

Qua tổng hợp kết quả phân tích và đánh giá các chuyên gia, nhận định nguyên nhân gây nên hiện tượng thủy sản chết tại vùng biển thôn Vĩnh Yên, xã Vạn Thạnh và nơi giáp ranh giữa Vạn Thọ và Vạn Thạnh là do tảo Ceratium sp. xuất hiện mật độ cao, các tảo này đã nở hoa (thủy triều đỏ) gây ách tắc hệ thống mang và giảm oxy trong nước.

Sở NN&PTNT khuyến cáo, người dân địa phương và người dân thủy sản khi phát hiện có dòng nước màu đỏ xuất hiện tại vùng nuôi thì nên có biện pháp di chuyển lòng bè nuôi trồng thủy sản để tránh thiệt hại do môi trường gây ra. Trong trường hợp không thể di chuyển thì nên thu hoạch sớm những loài thủy sản đã đạt kích cỡ thương phẩm.

Không nên thả thủy sản vào thời tiết biến động như hiện nay. Thường xuyên xuyên theo dõi tình hình sức khỏe thủy sản nuôi trong lồng để có biện pháp xử lý kịp thời, sử dụng các loại thức ăn bổ sung như Vitamin C, B complex và các enzym tiêu hoá vào trong khẩu phần thức ăn của thủy sản nuôi nhằm nâng cao sức đề kháng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy sản chết hàng loạt tại biển Khánh Hòa do thủy triều đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO