Thuyền viên hồi hương được thanh toán những chi phí gì?

PV 29/06/2017 21:45

Từ ngày 1/7/2017, việc thanh toán chi phí hồi hương cho thuyền viên được thực hiện theo quy định tại Thông tư 38/2017/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Thông tư hướng dẫn về thanh toán chi phí hồi hương cho thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam (trừ các tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá) hoạt động tuyến quốc tế quy định tại Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2015; quy định trách nhiệm của chủ tàu về chi trả cho thuyền viên khi hồi hương và cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về thu xếp cho thuyền viên hồi hương.

Theo đó, Chủ tàu có trách nhiệm bố trí cho thuyền viên hồi hương trong các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 61 và khoản 1 Điều 66 Bộ luật Hàng hải Việt Nam và thanh toán toàn bộ các chi phí theo quy định.

Trường hợp thuyền viên tự thu xếp hồi hương, chủ tàu phải hoàn trả chi phí hồi hương cho thuyền viên.

Chi phí hồi hương thuyền viên do chủ tàu thanh toán bao gồm: Chi phí đi đến địa điểm hồi hương được quy định trong hợp đồng; chi phí ăn, ở của thuyền viên tính từ thời điểm rời tàu biển cho đến thời điểm đến địa điểm hồi hương (thanh toán chi phí theo hoá đơn thực tế và không vượt quá định mức quy định tại Quyết định 43/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Chi phí hồi hương thuyền viên do chủ tàu thanh toán cũng bao gồm: Tiền lương và trợ cấp đi lại của thuyền viên tính từ thời điểm rời tàu đến thời điểm đến nơi hồi hương; chi phí vận chuyển tối đa 30 kg hành lý cá nhân của thuyền viên đến nơi hồi hương theo hoá đơn thực tế; chi phí chăm sóc y tế cần thiết cho tới khi thuyền viên đủ điều kiện sức khỏe để tới được nơi hồi hương theo hoá đơn thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuyền viên hồi hương được thanh toán những chi phí gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO