Tích cực chuẩn bị nội dung cho phiên họp Uỷ ban Liên chính phủ Việt - Nga

Xuân Tuyến 30/08/2016 20:46

Chiều 30/8 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao hoạt động của ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Nga tại Việt Nam trong việc triển khai những thoả thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Nhân dân Việt Nam luôn cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn của chính phủ và nhân dân các nước Liên xô cũ, trong đó có Liên bang Nga trong cuộc đấu tranh chống xâm lược, giải phóng dân tộc. Hiện nay, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang phát triển rất tích cực, dựa trên nền tảng của sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau.

Cụ thể, quan hệ chính trị không ngừng được tăng cao, thể hiện không chỉ qua các chuyến thăm thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, mà còn qua sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Kim ngạch thương mại song phương đạt 1,3 tỷ USD, tăng 40% trong 6 tháng đầu năm nay. Đặc biệt, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu đã được tất cả các nước thành viên phê chuẩn, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10 năm nay. Với hiệp định này, không gian hợp tác giữa Việt Nam – Liên bang Nga và các nước tham gia sẽ được mở rộng một cách đáng kể.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bắt tay chúc mừng ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho khoá họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Việt – Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật. Theo Phó Thủ tướng, đây là phiên họp có ý nghĩa quan trọng để hai bên rà soát, kiểm điểm lại những công việc đã làm được, thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật giữa hai nước trong thời gian tới. Hai bên cũng sẽ trao đổi các giải pháp để triển khai hiệu quả FTA giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu ngay khi Hiệp định này có hiệu lực.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị hai bên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để chuẩn bị thật tốt cho khoá họp quan trọng này.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov hoàn toàn nhất trí với những ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Ngài Đại sứ cho biết, tuy Hiệp định FTA Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu chưa chính thức có hiệu lực, nhưng đây sẽ là khuôn khổ hợp tác đặc biệt quan trọng với tất cả các nước thành viên. Dự kiến sau khi Hiệp định chính thức có hiệu lực, kim ngạch thương mại giữa các thành viên sẽ có sự tăng trưởng rất ấn tượng.

Ngài Đại sứ cũng cho biết, Chính phủ Nga đặc biệt quan tâm tới các nội dung của khoá họp thứ 19 Ủy ban Liên chính phủ Việt – Nga. Hiện nay, Chính phủ đang giao các Bộ, ngành liên quan tích cực chuẩn bị nội dung cho sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực chuẩn bị nội dung cho phiên họp Uỷ ban Liên chính phủ Việt - Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO