Tích cực triển khai Hiệp định Paris về khí hậu

Thủy Anh 05/03/2016 07:30

Ngày 4/3, tại Hà Nội, Bộ TN&MT phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Cộng hòa liên bang Đức (BMUB) ủy quyền Cơ quan Hợp tác phát triển Đức GIZ, tổ chức Hội thảo chuẩn bị Diễn đàn cấp cao tại Việt Nam về việc triển khai Hiệp định Paris về Khí hậu.

Tích cực triển khai Hiệp định Paris về khí hậu

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà: Việc 195 quốc gia đã thống nhất thông qua Hiệp định Paris về khí hậu (ngày12/12/2015) tạo ra bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Hiệp định có tính tham vọng cao nhưng cũng không kém phần thách thức trong công cuộc bảo vệ môi trường, cũng như thích ứng và giảm nhẹ thiên tại do biến đổi khí hậu gây ra.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, để chuẩn bị triển khai Hiệp định Paris về khí hậu, Việt Nam sẽ sửa đổi bổ sung, ban hành những cơ chế, chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu, phù hợp với những quy định mới hình thành trên quy mô toàn cầu và khu vực trong tương lai.

Nhấn mạnh vai trò của Hiệp định Paris đối với tất cả các nước, bà Louise Chamberlain- Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam khẳng định: “Chính phủ Đức nhận thấy rằng việc triển khai Hiệp định Paris sẽ là một thách thức và nhu cầu cũng như nghĩa vụ cho Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng với ý chí chính trị, nội lực của Việt Nam và hỗ trợ từ các đối tác quốc tế, Việt Nam có thể sẽ đạt được mục tiêu đầy tham vọng của mình và cũng mang lại lợi ích từ các nỗ lực triển khai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực triển khai Hiệp định Paris về khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO