Tích cực tuyên truyền đến từng người dân, chủ động phòng, chống dịch nCoV

Lam Hồng 07/02/2020 18:02

Chiều 7/2, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do bà Tô Thị Bích Châu làm Trưởng đoàn đã có buổi  giám sát công tác triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại địa bàn phường 2, quận Tân Bình, TP HCM.

Tích cực tuyên truyền đến từng người dân, chủ động phòng, chống dịch nCoV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM giám sát công tác triển khai phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh nCoV tại phường 2.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Võ Thị Phi Yến, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo quận, chúng tôi đã thành lập Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh do ông Nguyễn Minh Việt, Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban.

Ngay sau đó, UBND đã phối hợp với MTTQ và các ban ngành đoàn thể phường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh.

Cụ thể ,đã phát 6.300 tờ bướm và 5.000 cuốn cẩm nang hỏi đáp về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra đến 9 khu phố, 99 tổ dân phố để phát đến từng hộ dân. Phát 3.000 tờ bướm đến các trường học, mầm non, nhóm trẻ để phát cho phụ huynh học sinh. Phát tờ bướm tuyên truyền có ngôn ngữ tiếng Trung cho các đối tượng là người Trung Quốc đang lưu trú hoặc công tác tại địa phương.

Bên cạnh đó, MTTQ và các ban ngành đoàn thể cũng đã thực hiện phát tờ bướm tuyên truyền và cẩm nang hỏi đáp về phòng, chống bệnh cho người dân tại các cơ sở tôn giáo đóng trên địa bàn phường. Tổ chức phát loa tuyên truyền cách phòng chống bệnh trên các tuyến đường lớn trên địa bàn phường; trạm Y tế phường đã phát 19 kg cloramin B, đồng thời đã hướng dẫn cách khử khuẩn và giám sát việc vệ sinh khử khuẩn tại các Trường học, mầm non và các nhóm trẻ đóng trên địa bàn phường.

Trong khi đó, Công an phường phối hợp với Ban điều hành khu phố tổ chức rà soát, nắm số lượng nhà có phòng cho thuê có người đi du lịch nước ngoài, người nước ngoài đang thuê phòng.

Đặc biệt là thực hiện điều tra xác minh, giám sát đối với các trường hợp có các yếu tố nguy cơ phơi nhiễm đối với chủng vi rút nCoV có địa chỉ hoặc lưu trú trên địa bàn phường. Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm nCoV. Số trường hợp nhận thông tin cần điều tra, giám sát là 26, trong đó một số trường hợp được đưa ra khỏi diện giám sát. Hiện giám sát 8 trường hợp trong đó 3 tiếp viên hàng không về Việt Nam từ Thẩm Quyến – Trung Quốc ngày 1/2/2020.

Theo lãnh đạo UBND phường 2, trong những ngày tới sẽ tiếp tục công tác truyền thông về phòng, chống và các biện pháp ngừa lây nhiễm dối với bệnh tại các trường học và các giáo viên mầm non, nhóm trẻ. Tổ chức đợt truyền thông phát thanh lưu động đến cộng đồng và người dân trên địa bàn phường. Thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo, kế hoạch của ban chỉ đạo chống dịch của phường đối với các khu phố, tổ dân phố, khối trường học, các công ty đóng trên địa bàn phường.

Phát biểu tại đây, bà Tô Thị Bích Châu yêu cầu các cơ quan, các đơn vị, công ty đóng trên địa bàn phường cần tích cực tuyên truyền đến từng người dân để người dân nắm được và chủ động trong phòng chống dịch.

“Việc tuyên truyền làm sao đến được từng khu dân cư, phải phát huy hết khả năng có thể trong hệ thống chính trị. Đó là rà từng ngõ, gõ từng nhà và đảm bảo mỗi người dân nắm được thông tin nhằm tham gia tích cực, chủ động trong phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, bà Châu nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho rằng, cần phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận các khu phố; mời các chuyên gia, cán bộ có chuyên môn tham gia xây dựng nội dung tuyên truyền; hướng dẫn người dân sử dụng báo chí chính thống, trang mạng xã hội của các tổ chức, cơ quan nhà nước có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về công tác phòng, chống dịch bệnh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tích cực tuyên truyền đến từng người dân, chủ động phòng, chống dịch nCoV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO