Tiêm kháng sinh, một thanh niên tử vong ở bệnh viện

Điền Bắc 26/07/2017 15:06

Sáng ngày 26/7, tại BV Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, người nhà của bệnh nhân Lê Xuân Hiếu (33 tuổi) trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã vây Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để yêu cầu làm rõ việc người thân của mình tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh.

Người thân đau buồn trước sự ra đi bất thường của anh Hiếu.

Cụ thể, sau cơn bão số 2, anh Hiếu (33 tuổi) trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) leo lên sửa mái ngói bị hỏng nhưng không may ngã dẫn đến chấn thương cột sống.

Ngay sau đó, gia đình đưa anh Hiếu đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khám và chụp phim. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị thương ở cột sống nên gia đình chuyển anh Hiếu đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để điều trị.

Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An vào ngày 23/7, các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cột sống cho anh Hiếu. Sau đó, anh Hiếu dần hồi tỉnh, nói chuyện bình thường.

Người nhà vây bệnh viện để yêu cầu làm rõ.

Song, đến 3h ngày 25/7, sau khi tiêm, anh Hiếu lên cơn co giật. Đến 5h bác sĩ gọi người nhà đến và thông báo bệnh nhân đang nguy kịch rồi tử vong.

“Sau ca phẫu thuật, anh Hiếu hoàn toàn bình thường, sức khỏe có tiến triển tốt. Gia đình rất vui, anh Hiếu sẽ sớm về với gia đình. Nhưng không hiểu sao sau khi tiêm thuốc kháng sinh anh Hiếu lại lên cơ giật, rồi tử vong”, em gái anh Hiếu băn khoăn.

Cho rằng nguyên nhân anh Hiếu tử vong là do quá trình điều trị của các bác sỹ gây ra, người thân đã tập trung tại bệnh viện nói trên yêu cầu các bác sỹ làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Hiếu.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Hữu, Phó giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết: Quá trình điều trị cho bệnh nhân Hiếu diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, anh Hiếu đột nhiên lên cơn co giật rồi tử vong sau khi được tiêm thuốc kháng sinh. “Nguyên nhân khiến anh Hiếu tử vong chúng tôi đang cùng cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện, bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc này lên Sở Y tế. Khi nào có kết quả sẽ thông tin với báo chí”, ông Hữu cho biết thêm.

Để rõ hơn, chúng tôi có liên lạc với Sở Y tế Nghệ An về vụ việc nhưng không nhận được câu trả lời. Được biết, bố mẹ anh Hiếu đều đã qua đời, anh cũng vừa lập gia đình và có con nhỏ 8 tháng tuổi thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm kháng sinh, một thanh niên tử vong ở bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO