Tiêm kích F-16 Mỹ rơi trong lúc bay huấn luyện

01/07/2020 15:17

Tiêm kích F-16CM của không quân Mỹ rơi khi bay huấn luyện tại căn cứ không quân Shaw, Nam Carolina đêm 30/6.

Hiện trường vụ rơi tiêm kích F-16CM tại căn cứ không quân Shaw, Nam Carolina, Mỹ, ngày 30/6. Ảnh: Facebook/AirForceForum.

Thông cáo trên trang Facebook của căn cứ không quân Shaw cho biết chiếc tiêm kích F-16CM Fighting Falcon thuộc Không đoàn Tiêm kích 20 của không quân Mỹ, đóng tại căn cứ không quân Shaw, Nam Carolina, rơi ở căn cứ vào khoảng 23h30 đêm 30/6 (10h30 sáng 1/7 giờ Hà Nội)

Căn cứ cho biết tiêm kích gặp nạn khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thông thường. Lực lượng ứng phó tình trạng khẩn cấp đã tới hiện trường, song chưa rõ tình trạng phi công và nguyên nhân tai nạn.

Phóng viên J.R. Berry của trang WLTX cho biết phi công đã được chuyển tới Bệnh viện Prisma Health Tuomey tại thành phố Sumter. Hai nguồn tin cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể do máy bay không mở được càng đáp, phi công hạ độ cao thấp nhất có thể rồi phóng ghế thoát hiểm.

Đây là vụ rơi tiêm kích thứ năm trong chưa đầy hai tháng của không quân Mỹ. Vụ gần nhất xảy ra ngày 16/6, khi một chiếc F-15C rơi ngoài khơi nước Anh khi bay huấn luyện khiến trung úy Kenneth Allen thiệt mạng.

Căn cứ không quân Shaw ở ngoại ô thành phố Sumter, bang Nam Carolina, là nơi đóng quân của ba phi đoàn F-16CM thuộc không đoàn tiêm kích 20. Đơn vị này đảm nhận nhiệm vụ phá hủy hệ thống phòng không của đối phương, không chiến và các hoạt động tìm kiến cứu nạn trong chiến đấu.

F-16 Fighting Falcon, có biệt danh Viper, là mẫu tiêm kích đa năng một động cơ với các biến thể một và hai chỗ ngồi, cất cánh lần đầu tháng 1/1974. Gần 5.000 chiếc F-16 đã được chế tạo và trong biên chế quân đội 25 nước. Biến thế F-16CM của Không đoàn 20 được tối ưu cho tấn công mặt đất và chế áp hệ thống phòng không của đối phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm kích F-16 Mỹ rơi trong lúc bay huấn luyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO