Tiêm vắc xin Covid-19 cho 30 nhân viên y tế đầu tiên tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Quang Vinh 09/03/2021 10:42

Sáng 9/3, Sở Y tế thành phố Hà Nội triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 1/2021.

Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo kế hoạch của Sở Y tế, trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến khoảng 7.235 đối tượng) nguy cơ cao mắc Covid-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh. Cụ thể, đợt 1 này, thành phố tiêm vắc xin cho hai nhóm đối tượng, nhóm 1 là người làm việc trong các cơ sở y tế và nhóm 2 là những người tham gia phòng, chống dịch. Đây là những người trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh.

Sở Y tế xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 1/2021.
Trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến khoảng 7.235 đối tượng) nguy cơ cao mắc COVID-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vắc xin phòng phòng bệnh.
Nhân viên y tế khám sàng lọc cho các đối tượng được tiêm trong đợt này.
Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19 trong cộng đồng bằng việc sử dụng vắc xin phòng bệnh COVID-19.
Sở Y tế Hà Nội đã tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 đảm bảo tiêm chủng an toàn, đáp ứng nhanh cho công tác phòng chống dịch.
30 quận huyện toàn địa bàn Thành phố triển khai tiêm chiến dịch đồng loạt trong thời gian ngắn nhất đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, hiệu quả.
Chị Tống Phương Nhung, cử nhân xét nghiệm vi sinh ở bệnh viện Thanh Nhàn là người được tiêm trong đợt này. Chị chia sẻ rằng: Tôi thấy rất vinh dự và không có cảm giác lo lắng gì cả, ngược lại thấy an toàn hơn bởi vì trong suốt quá trình chiến đấu với dịch bệnh, hàng ngày phải tiếp xúc với các mẫu bệnh phẩm, thế nên khi được tiêm vaccine phòng dịch tôi lại yên tâm hơn để hoàn thành tốt công việc.
Sau khi được tiêm Vaccine Covid-19, họ đều được chuyển đến phòng theo dõi sức khỏe trước khi ra về.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm vắc xin Covid-19 cho 30 nhân viên y tế đầu tiên tại Bệnh viện Thanh Nhàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO