Tiền đạo Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha chơi bóng

Th. Anh 22/08/2022 10:37

Ngay sau khi cùng CLB TP Hồ Chí Minh I lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022, Huỳnh Như đã chia sẻ về kế hoạch cá nhân, cũng là tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi cô chính thức sang Bồ Đào Nha để thi đấu cho câu lạc bộ mới.

Huỳnh Như thi đấu trận chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022 trước khi lên đường sang Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Huỳnh Như sẽ đáp chuyến bay đến Bồ Đào Nha trong hôm nay (22/8) để ký hợp đồng với CLB Lank.

Chia sẻ về cảm xúc khi vừa cùng toàn đội giành chức Vô địch giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022, Huỳnh Như cho biết, cô rất hạnh phúc: “Trước trận đấu, toàn đội đã động viên Như rất nhiều. Bản thân Như cũng hứa với toàn đội sẽ thi đấu thật tốt như món quà để chia tay tất cả mọi người, trước khi sang Bồ Đào Nha”.

Tiết lộ lý do sang Bồ Đào Nha vào thời điểm này, khi mà Giải Nữ Cúp Quốc gia 2022 vừa kết thúc và lượt đi giải bóng đá Nữ Vô địch Quốc gia 2022 sẽ khởi tranh, Huỳnh Như cho hay: Như mọi người cũng biết, hiện nay lực lượng của CLB TP Hồ Chí Minh I đang gặp rất nhiều khó khăn. Đồng đội của Như là Chương Thị Kiều cũng chuẩn bị phẫu thuật điều trị chấn thương. Chính vì vậy, Như muốn trước khi mình sang Bồ Đào Nha, giúp toàn đội vượt khó khăn, mong toàn đội có thêm động lực nhiều hơn để tiếp tục thi đấu tốt ở những chặng đường sắp tới.

Như cũng mới tham gia giải Nữ Cúp Quốc gia 2022 từ trận cuối vòng bảng vừa rồi do trước đó Như bận một số công việc không tham gia được, nên vấn đề thể lực ít nhiều cũng có ảnh hưởng.

Về chặng đường sắp tới ở một môi trường mới, Huỳnh Như chia sẻ: Như là cầu thủ nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mục tiêu của Như là phải cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Như có một ước mơ là Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước.

“Môi trường nào cũng có khó khăn, bản thân Như khi bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, Như đã xác định và đang rất sẵn sàng, rất hào hứng cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn…

Để dành được tình cảm của người hâm mộ là điều đáng quý và trân trọng. Như mọi người cũng biết, một số cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Mọi người cũng khuyên Như rút kinh nghiệm từ các cầu thủ nam để thành công hơn. Bản thân Như mong muốn hình ảnh của Như cũng như bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa, sau này Việt Nam sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữ được xuất ngoại thi đấu và ngày càng phát triển hơn” - Huỳnh Như nói.

Được biết, ngôi sao của tuyển Việt Nam sẽ ký hợp đồng 2 năm với CLB Lank. Đây là lần đầu tiên có một cầu thủ nữ Việt Nam chính thức xuất ngoại trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha chơi bóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO