Tiền Giang: 3 bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên được xuất viện

Toàn Nghĩa 18/08/2021 14:38

Sáng 18/8, Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Tiền Giang đã làm thủ tục xuất viện cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều tị khỏi bệnh.

Đây là những bệnh nhân đầu tiên tại Trung tâm Hồi sức tích cực tỉnh Tiền Giang đủ điều kiện hồi phục được trao giấy ra viện sau quá trình điều trị. Cả 3 bệnh nhân đều là công dân Tiền Giang có địa chỉ thường trú tại thành phố Mỹ Tho. Các bệnh nhân khi nhập viện được chẩn đoán viêm phổi nặng do nhiễm SARS-COV-2, suy tim, trào ngược dạ dày thực quản…

Sau quá trình điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, sức khỏe của cả ba bệnh nhân đã được cải thiện, cai máy thở thành công, sau ba lần xét nghiệm RT- PCR cho kết quả âm tính, các bệnh nhân đã đủ điều kiện được xuất viện và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

Các bệnh nhân được nhận giấy ra viện. Ảnh: Trung Sơn

Ông Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cho biết: “3 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện trong ngày hôm nay là thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm với sự hỗ trợ của đoàn công tác phòng, chống dịch Bộ Y tế và lực lượng chi viện của Bệnh viện Hữu Nghị. Đây là tín hiệu tích cực trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của Tiền Giang, với sự quyết tâm của toàn ngành y tế, hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều bệnh nhân được điều trị khỏi”.

Trung tâm Hồi sức tích cực Tiền Giang là cơ sở điều trị đầu tiên thuộc tầng thứ 3 của tỉnh, hiện vẫn đang thu dung, điều trị cho 90 bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch. Tính đến 18/8 đã có 15 bệnh nhân tại đây hồi phục và được chuyển xuống các cơ sở điều trị tuyến dưới; 3 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: 3 bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên được xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO