Tiền Giang: Cùng nông dân bảo vệ môi trường

17/04/2018 05:00

Thực hiện Chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” giai đoạn 2017 - 2021, thời gian qua huyện Chợ Gạo đã xây dựng mô hình bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

Cụ thể, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tiền Giang, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Chợ Gạo đã phối hợp với UBND xã Trung Hòa xây dựng mô hình bể chứa bao gói thuốc BVTV sau sử dụng tại ấp Phú Hòa, có 70 nông dân tham gia; tổ chức tập huấn, hướng dẫn nông dân sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc BVTV nhằm giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường và đảm bảo sức khỏe cho người dân. Trạm đã tiến hành xây 04 bể chứa bao gói thuốc BVTV sau sử dụng tại các địa điểm thuận tiện ở các ấp trong xã, để bà con thu gom bao bì, vỏ chai thuốc BVTV đã qua sử dụng bỏ vào.

Sau một thời gian thực hiện, bước đầu đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc xử lý các vỏ, chai thuốc BVTV đã qua sử dụng, tạo thói quen tốt trong canh tác, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, đất…Thiết nghĩ những mô hình này rất cần được nhân rộng để môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

T.H.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Cùng nông dân bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO