Tiền Giang: Gần chục ca bệnh Covid-19 tử vong, nhiều người còn rất trẻ  

Đoàn Xá 15/07/2021 17:06

Ngày 15/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 4 người tử vong liên quan đến Covid-19 trên địa bàn, trong số này có người mới chỉ 28 tuổi.

Chiều 15/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, nâng tổng số người tử vong liên quan đến Covid-19 lên 8 người. Đặc biệt trong đó có một số người còn khá trẻ, chỉ mới 28 tuổi.

Cụ thể, 4 bệnh nhân tử vong gồm có bệnh nhân P.T.H. (28 tuổi) ngụ tại thị xã Gò Công. Bệnh nhân H. được kết luận nguyên nhân tử vong do viêm phổi do SARS-CoV-2 biến chứng ARDS trên thể trạng béo phì. Trước đó, bệnh nhân này được điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1, rồi bệnh viện dã chiến số 2 sau khi trở nặng nhưng đã không qua khỏi. Trường hợp thứ hai là bệnh nhân L.T.N.V., (35 tuổi) ngụ ở thành phố Mỹ Tho. Bệnh nhân V. được chẩn đoán sau tử vong do suy hô hấp cấp tiến triển mức độ nặng trên nền viêm phổi do SARS-CoV-2/tăng huyết áp - đái tháo đường tuýp 2 - cơ địa béo phì.

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân P.T.B.N. (66 tuổi), ngụ tại thị xã Gò Công. Bệnh nhân N. được chẩn đoán: Suy hô hấp nặng/viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Bệnh nhân N. sau đó tử vong chiều ngày 14/7 với chẩn đoán sau tử vong là viêm phổi do SARS-CoV-2 nhiễm trùng suy đa tạng. Trường hợp thứ tư là bệnh nhân L.T.N. (79 tuổi), ngụ tại thành phố Mỹ Tho. Bệnh nhân N. được chẩn đoán sau tử vong do suy hô hấp nặng/ viêm phổi do SARS-CoV-2, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, rung nhĩ, di chứng tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim đã đặt stent.

Được biết, cả 4 bệnh nhân trên đều tử vong tại Bệnh viện dã chiến số 2 ở tỉnh Tiền Giang trong ngày 14 và 15/7. Đây cũng là bệnh viện tuyến cuối điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Tiền Giang. Tại bệnh viện này, ngoài lực lượng chuyên môn được điều động từ các bệnh viện, người bệnh còn được hội chẩn điều trị từ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Theo quy định của Bộ Y tế, Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A nên thi thể bệnh nhân sau tử vong được khâm liệm và hỏa thiêu theo quy định, sau đó mới chuyển tro cốt về gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Gần chục ca bệnh Covid-19 tử vong, nhiều người còn rất trẻ  

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO