Tiền Giang ghi nhận hàng chục ca dương tính nCoV tại 4 ổ dịch

Đoàn Xá 02/07/2021 11:11

Ngày 2/7, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những ca này đều thuộc 4 ổ dịch, trong đó có 1 ổ dịch mới được ghi nhận cùng 3 ổ dịch cũ đã phát hiện nhiều ngày trước.

Ngày 2/7, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, địa phương này tiếp tục ghi nhận 14 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các ca dương tính này được ghi nhận tại 4 ổ dịch trên địa bàn, trong đó có 1 ổ dịch mới phát sinh.

Cụ thể, trong số 14 ca dương tính này có 1 trường hợp ghi nhận tại ổ dịch mới, là ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên tại huyện Châu Thành. Đó là ông N.V.T., 66 tuổi, ngụ ấp Hữu Lợi (xã Hữu Đạo). Hiện lực lượng chức năng đang truy vết, cách ly y tế tập trung các trường hợp F1, cách ly F2 tại nhà và phong tỏa khu dân cư có ca nghi mắc Covid-19 để dập dịch.

Trong khi đó, các ca dương tính khác đều thuộc 3 ổ dịch đã phát hiện vài ngày trước. Trong đó có ổ dịch tại Cảng cá Mỹ Tho. Tại ổ dịch này, ngày 30/6 và 1/7, đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó cơ quan chức năng tiến hành truy vết, xét nghiệm thì ghi nhận thêm 7 trường hợp F1 trở thành F0. Tất cả đều ngụ trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, trong đó có 1 trẻ em 4 tuổi.

Các ca nghi mắc Covid-19 mới này gồm: P.T.T.P., 29 tuổi, ngụ đường Trần Ngọc Giải, phường 6; N.T.T., 22 tuổi và N.P.L., 4 tuổi cùng ngụ đường Trịnh Hoài Đức, phường 2; T.T.C., 59 tuổi, ngụ đường Nguyễn An Ninh, phường 2; T.T.L., 62 tuổi, ngụ đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 8; L.T.M.H., 19 tuổi và T.T.A.T., 47 tuổi, cùng ngụ tại ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn cho biết thời gian tới ổ dịch này sẽ có thêm các ca nhiễm mới bởi khi xét nghiệm mẫu gộp theo nhóm cho 450 người có tiếp xúc với khu vực cảng cá Mỹ Tho thì phát hiện 2 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục phân tích để tìm ra các ca nghi mắc Covid-19 cụ thể.

Ngân hàng Quốc Dân ở Thành phố Mỹ Tho bị phong tỏa vì chùm ca nhiễm Covid-19.

Cũng ở thành phố Mỹ Tho tuần vừa qua còn ghi nhận 1 ổ dịch liên quan đến các chi nhánh ngân hàng với 2 vợ chồng làm việc ở 2 ngân hàng đều là bệnh nhân Covid-19. Trong chuỗi lây bệnh này, ngày 2/7 lực lượng chức năng ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm mới. Đó là T.N.T., 53 tuổi, ngụ khu phố 2, Phường 10; N.T.L.H., 34 tuổi, ngụ đường Ấp Bắc, Phường 5 và G.T.H.V., 45 tuổi, ngụ đường Trương Thành Công, Phường 10.

Trong khi đó, ổ dịch khác tại huyện Gò Công Đông là một công nhân làm việc tại Bình Tân (TP HCM) nhưng ngày ngày đi đi về về đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 mới là N.V.D., 17 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Tây, tiếp xúc gần với công nhân trên.

Hiện một phần khu vực ấp 5 và ấp 4 (xã Tân Tây) liên quan đến ổ dịch này đã được cơ quan chức năng phong tỏa, đồng thời thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với xã Tân Tây.

Ngoài ra, hơn 400 công nhân trên địa bàn huyện Gò Công Đông làm việc ở Bình Tân (TP HCM) có xe đưa đón hàng ngày cũng tạm thời nghỉ việc phục vụ công tác xét nghiệm, truy vết của lực lượng chức năng.

Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang hiện có tổng cộng 128 trường hợp nghi mắc Covid-19 trên địa bàn, là địa phương có số người mắc cao nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các ca nhiễm cũng xuất hiện ở 9/11 huyện, thị, thành phố của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang ghi nhận hàng chục ca dương tính nCoV tại 4 ổ dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO