Tiền Giang: Nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Đoàn Xá 17/06/2021 10:17

Ngày 17/6, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Coivd-19 trong cộng đồng. Điều đáng nói, nhiều bệnh nhân ở địa phương này chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Ngày 17/6, Bộ Y tế đã công bố thêm 11 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng lên 38 người. Điều đáng nói, rất nhiều bệnh chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Tiền Giang, trong số 38 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có 2 nhóm ca bệnh gồm 2 bệnh nhân là nhân viên xây dựng đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận và một người phụ nữ 46 tuổi ngụ tại xã Mỹ Hạnh Đông đều chưa rõ nguồn lây. Theo đó, ngày 12/6, người phụ nữ này sang địa bàn xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) làm thuê cho gia đình khác.

Sau khi có biểu hiện nhiễm Covid-19, người này được đưa đến điều trị, cách ly tại Bệnh viện đa khoa thị xã Cai Lậy. Tương tự, ngày 11/6, 2 nhân viên điều hành làm việc trong dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận khi phát hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở đã tới Bệnh viện đa khoa Cai Lậy khám bệnh và được xác định nhiễm Covd-19. Hai chùm ca bệnh này sau đó đã gây nhiễm cho một số trường hợp F1 tiếp xúc. Ngoài 2 nhóm ca bệnh chưa rõ nguồn lây này, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang còn có một bệnh nhân ngụ tại xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy) có liên quan đến nhóm Truyền giáo Phục hưng ở TPHCM.

Trước những diến biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh và chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè gần 1 tuần nhưng số ca nhiễm vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện nay, tỉnh này đã quyết định thành lập thêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang (gọi tắt là Bệnh viện dã chiến số 2) trực thuộc Sở Y tế. Bệnh viện dã chiến số 2 quy mô 60 giường bệnh, địa chỉ tại số 504/1A, tổ 22, ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho. Trước đó tỉnh đã có một bệnh viện dã chiến tại địa bàn huyện Châu Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO