Tiền Giang: Phong tỏa ngân hàng BIDV vì ca dương tính với nCoV

Đoàn Xá 27/06/2021 09:30

Ngày 27/6, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục truy vết, lập danh sách người tiếp xúc và phong tỏa ngân hàng BIDV của tỉnh này sau khi có một nữ nhân viên ngân hàng dương tính với SARS-CoV-2. Điều đáng nói, chồng và con trai của người này cũng đang làm việc cho một ngân hàng khác trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục phong tỏa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tiền Giang (BIDV Tiền Giang) vì có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên của ngân hàng này.

Ngoài ngân hàng, khu vực nhà ở, nhà cha mẹ của người này cũng bị phong tỏa để phục vụ mục đích truy vết, tìm kiếm những người liên quan.h

Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh tỉnh Tiền Giang, đêm 26/6, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khẳng định mẫu xét nghiệm của chị N.T.H., 47 tuổi, trú tại phường 10, TP Mỹ Tho là dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh của người này cũng có kết quả tương tự.

Điều tra lịch trình dịch tễ của ca dương tính này, lực lượng chức năng cho biết vào ngày 10/6 vừa qua người này có tới TP HCM công tác. Ngay sau khi về địa phương, người này có khai báo y tế và test nhanh nhưng cho kết quả âm tính.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 25/6, chị H. khai chỉ đi làm tại ngân hàng, trưa về nghỉ tại nhà cha mẹ ruột ở Phường 4, TP Mỹ Tho và chiều về nhà cha mẹ chồng tại phường 10, TP. Mỹ Tho.

Sáng 26/6, chị H. có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh. Tại đây, qua test nhanh của bệnh viện cho thấy mẫu bệnh phẩm của chị H. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, chị H. được bệnh viện này cách ly, thực hiện lấy mẫu chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lập danh sách những người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 này.

Ngay trong đêm 26/6, những người tiếp xúc gần với chị H. đã được chuyển đến cách ly tập trung tại Khu cách ly y tế của TP Mỹ Tho trên địa bàn xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Chị H. có chồng và con làm việc tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân chi nhánh Tiền Giang tại Phường 7, TP Mỹ Tho.

Danh sách những nhân viên ngân hàng tiếp xúc gần với chồng và con của chị H. đã được lập và yêu cầu cách ly tại nhà. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục truy vết những trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Phong tỏa ngân hàng BIDV vì ca dương tính với nCoV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO