Tiến hành khai quật khảo cổ tại Hải Dương

M.Quân 07/07/2021 07:26

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định cho phép Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Khảo cổ học Việt Nam thăm dò, khai quật khảo cổ tại 3 địa điểm.

3 địa điểm gồm Chùa Sùng Nghiêm, phường Phả Lại, chùa Huyền Thiên, phường Văn An và chùa Thanh Mai, xã Hoàng Hoa Thám thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Diện tích thăm dò, khai quật là 420 m2, trong đó thăm dò 20 m2 và khai quật 400 m2.

Cụ thể: Thăm dò 10 m2 tại Chùa Sùng Nghiêm và 10 m2 tại chùa Huyền Thiên; khai quật 400 m2 tại chùa Thanh Mai. Trong thời gian thăm dò, khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, khai quật, Bảo tàng tỉnh Hải Dương, Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến hành khai quật khảo cổ tại Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO