Tiền thưởng liên tục ‘đổ về’ đội tuyển sau ngôi vô địch AFF Cup 2018

A.T. (tổng hợp) 16/12/2018 11:07

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang- seo nhận được nhiều tiền thưởng từ các cá nhân và tổ chức.

Tiền thưởng liên tục ‘đổ về’ đội tuyển sau ngôi vô địch AFF Cup 2018

Sau ngôi vô địch, đội tuyển Việt Nam nhận được tiền thưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Ảnh: Quang Vinh.

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình lần thứ 2 trong lịch sử. Chiến thắng lịch sử của đội tuyển đã làm hàng triệu người hâm mộ sung sướng đến tột cùng. Kèm theo đó, đội tuyển Việt Nam nhận được cơn mưa tiền thưởng từ các doanh nghiệp, tổ chức, người hâm mộ…

Mức tiền thưởng của ban tổ chức dành cho đội tuyển là 300.000 USD, tương đương 7 tỷ đồng.

Với bàn thắng của Anh Đức vào lưới đội Malaysia trong trận chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng của Tổng công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone. Trước đó, trong trận chung kết lượt đi trên sân khách, VinaPhone đã chính thức tặng 1 tỷ đồng ngay khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn mở tỷ số. Như vậy, tổng số tiền ủng hộ của VinaPhone cho 2 trận chung kết AFF Cup 2018 đã lên tới 2 tỷ đồng.

Tối 15/12, theo thông tin từ ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), Chủ tịch THACO Trần Bá Dương đã quyết định nâng mức thưởng để động viên đội tuyển Việt Nam lên 2 tỷ đồng và HLV Park Hang-seo sẽ nhận được thêm phần thưởng 50.000 USD (nâng lên thành 100.000 USD).

Ngay sau khi Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc BeGroup đã cho biết: Ứng dụng gọi xe Be chúc mừng đội tuyển Việt Nam và trao tặng các cầu thủ và ban huấn luyện 2 tỷ đồng và 1 năm sử dụng ứng dụng Be miễn phí.

Một số doanh nghiệp tuyên bố nếu đội tuyển lên ngôi vô địch sẽ thưởng lớn, gồm TPBank (1 tỷ đồng) Vietcombank (1 tỷ đồng), Asanzo (1 tỷ đồng)...

Còn theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương. Số tiền này sẽ không phải đánh thuế.

Chưa có thống kê đầy đủ về số tiền thưởng dành cho các cầu thủ đội tuyển và đặc biệt là HLV Park Hang-seo nhưng chắc chắn số tiền thưởng không dừng lại ở mức trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền thưởng liên tục ‘đổ về’ đội tuyển sau ngôi vô địch AFF Cup 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO