Tiếng hát 'Bộ đội Cụ Hồ' đã gây ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế tại Army Games

PV 25/08/2021 17:19

Lần đầu tiên cuộc thi biểu diễn nghệ thuật quốc tế “Đội quân văn hoá” được đưa vào thi đấu trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế 2021 đã thu hút sự tham gia của 13 quốc gia. Với chủ đề “Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đất nước, con người, quê hương”, các ca sĩ, nghệ sĩ quân đội các quốc gia đã mang đến cuộc thi nhiều tác phẩm mang âm hưởng cuộc sống sinh động.

Ở phần thi đơn ca lần này, Thiếu tá Trịnh Văn Phương biểu diễn hai ca khúc “Người bán hàng rong” (dân ca Nga) và “Trường ca sông Lô” của nhạc sĩ Văn Cao. Đây là hai tác phẩm đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần lạc quan và sức mạnh của người lính. Và Thiếu tá Trịnh Phương đã lựa chọn cho mình bộ quân phục để biểu diễn, bởi theo anh đó là niềm tự hào, và giúp anh có thêm sức mạnh biểu diễn một cách tốt nhất.

Sau mỗi cuộc thi là sự trưởng thành, tất nhiên có những điều chưa thể làm được như lúc tập và có những điều làm hơn lúc tập, Phương nghĩ là khi khoác lên mình bộ quân phục cảm thấy tự hào, tiếng hát bay cao, bay xa hơn. Thiếu tá Trịnh Văn Phương, Đội tuyển "Đội quân Văn hoá" QĐNDViệt Nam chia sẻ

Bà Ramona Martinez, Đội trưởng Đội Văn hóa Nghệ thuật Venezuela nói: Anh í là người nghệ sĩ, ca sĩ tuyệt vời, tôi rất thích phần biểu diễn của anh í.Tôi rất thích đất nước Việt Nam và con người nơi đây.

Ở cuộc thi này, Đội tuyển Đội quân văn hoá của QĐND Việt Nam đã lựa chọn chất liệu văn hoá và nhạc cụ dân tộc để sáng tác, biên đạo mới nhiều tác phẩm kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi tác phẩm mang âm hưởng và đặc trưng của từng vùng miền khác nhau, với cách thể hiện gần gũi các ca sĩ, nghệ sĩ của ta đã giúp cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam.

Thượng tá, NSND Xuân Bắc, Đội tuyển "Đội quân Văn hoá" QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 cho biết: Cọ sát với các cuộc thi như thế này chúng tôi học hỏi thêm các nghệ sĩ của nước bạn, làm giầu có thêm vốn hiểu biết văn hoá của mình để làm phong phú thêm các sản phẩm nghệ thuật của chúng tôi sau này.

Sau hai vòng thi đấu trực tiếp, các tiết mục nghệ thuật của Đội quân văn hoá của QĐND Việt Nam đều được ban tổ chức và khán giả đánh giá cao và nằm trong tốp đầu các nước tham dự.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi được gặp những nghệ sĩ đến từ đất nước Việt Nam tuyệt vời, rất vui vì cảm nhận được qua các năm các bạn ngày càng mạnh hơn. Các nghệ sĩ của các bạn đã trinh phục tôi bởi sự lôi cuốn, ánh mắt mạnh mẽ, dứt khoát và tinh tế chứa đựng sức mạnh và lòng vị tha. Bà Irina Valdimirovna, nguyên phóng viên Báo Sao đỏ, Liên bang Nga nói.

Không chỉ là tranh tài, đến với cuộc thi này mà còn là dịp để các ca sĩ, nghệ sĩ các nước được giao lưu, hiểu biết về nền văn hoá của nhau và cùng mang đến một thông đẹp tốt đẹp, đó là khát vọng hoà bình và hợp tác phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếng hát 'Bộ đội Cụ Hồ' đã gây ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế tại Army Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO