Tiếng lòng từ cơ sở

Anh Tuấn 06/05/2016 09:17

Từ kiến nghị, thắc mắc thẳng thắn của cử tri đến những trao đổi giải pháp tháo gỡ kịp thời của các ứng cử viên, những cuộc tiếp xúc cử tri ở huyện Yên Mô, Ninh Bình đã thực sự trở nên gần gũi, chân tình. Những tiếng lòng từ cơ sở được lắng nghe, những băn khoăn như được cởi bỏ, điều này đã giúp người dân nơi đây có thêm niềm tin vào sự kỳ vọng của mình. 

Các cử tri tìm hiểu về lý lịch trích ngang của các ứng cử viên tại xã Mai Sơn.

Vận động thiết thực

Những ngày qua, không khí sôi động, dân chủ từ các cuộc tiếp xúc cử tri đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp cho bà con cử tri xã Mai Sơn, Khánh Thượng, huyện Yên Mô (Ninh Bình). 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đầu tiên đã tranh cử tại đây.

Qua các bài phát biểu tranh cử của ông Mai Văn Tuất - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Ninh Bình, bà Đinh Thị Thuý Ngần - Bí thư Huyện uỷ Yên Mô, ông Đỗ Văn Hoan - Trưởng Phòng pháp chế Sở Tài chính Ninh Bình… cho thấy: Các ứng cử viên hiểu khá tường tận tồn tại, hạn chế dưới cơ sở, khu dân cư, thôn xóm và thấu hiểu những mong muốn chính đáng của cử tri. Tại đơn vị bầu cử số 9, ông Mai Văn Tuất khẳng định: Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh ông sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập và phản ánh trung thực những kiến nghị, nguyện vọng; bảo vệ quyền, lợi ích hợp của cử tri.

“Bản thân tôi sẽ tăng cường đi cơ sở, nắm tình hình cơ sở, tình hình các tầng lớp nhân dân. Tăng cường tiếp xúc cử tri, nhất là cử tri thôn xóm, khu dân cư. Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế, những vấn đề bất cập phát sinh trong thực tiễn, vấn đề bức xúc ở cơ sở để tham mưu đề xuất phối hợp giải quyết. Đồng thời đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết yêu cầu của cử tri về vấn đề việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, vấn đề xây dựng nông thôn mới, đảm bảo nguồn nước sạch, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…”- ông Tuất nói.

Bản thân bà Đinh Thị Thúy Ngần là người được sinh ra, lớn lên trên quê hương Yên Mô, trải qua nhiều cương vị công tác từ cơ sở, đến huyện, tỉnh và trên các lĩnh vực công tác đoàn thể, chính quyền, công tác Đảng, ở cương vị công tác nào bà Ngần cũng đặt lợi ích của nhân dân lên trên từ đó giúp bà có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tự cho mình là một người rất quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, bà Ngần khẳng định, sẽ luôn thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Luôn tăng cường đi cơ sở, gần gũi, tiếp xúc với cử tri, quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, tập hợp phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với HĐND tỉnh. Tập trung chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới, trong đó quan tâm chỉ đạo 2 xã Khánh Thượng và Khánh Thịnh hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ 2015-2020.

Cử tri tin tưởng

Tại cuộc vận động tranh ở 4 xã Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng và Khánh Thịnh, huyện Yên Mô hầu hết các ý kiến của cử tri đều kỳ vọng vào các ứng cử viên sẽ trân trọng lá phiếu của người dân tin tưởng bỏ cho mình để đáp lại những kỳ vọng mà bà con mong muốn. Cử tri Đinh Văn Vĩnh (xã Yên Thắng) phát biểu: Các ngành chức năng cần đề ra nhiều giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, đường, trường, trạm. Đối với trường Mầm non Yên Thắng hiện phải sử dụng phòng đồ chơi làm lớp học, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục. Đường giao thông liên thôn chật chội, khó khăn trong tham gia đi lại đối với nhân dân.

Cử tri Đinh Tiến Quỹ (xã Mai Sơn) cho rằng: Các ứng cử viên khi trúng cử cần làm tốt công tác giám sát thanh, kiểm tra các doanh nghiệp trây ỳ, nợ thuế, trốn thuế. Đôn đốc để công tác kiểm tra diễn ra thường xuyên, kịp thời, minh bạch, đúng người, đúng việc. “Từ xưa tới nay, Yên Mô mới có Bí thư Huyện uỷ là nữ. Tôi rất tâm đắc với nội dung chương trình tranh cử của bà Đinh Thị Thuý Ngần. Mong bà Ngần dành nhiều thời gian hơn nữa để thu lượm các ý kiến đề đạt, kiến nghị và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, tăng thêm niềm tin trong nhân dân”- ông Quỹ nói.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cử tri đề nghị các vấn đề mang tầm vĩ mô nằm trong tính toán, từng bước giải quyết của các ngành chức năng. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Đạt (xã Yên Thắng) phản ánh: Nhà ông có 2 mẫu ruộng dồn điền rất thuận tiện trong việc canh tác. Song ông Đạt trăn trở rằng để làm gì trên thửa đất đó nhằm tăng năng suất, tăng thêm giá trị kinh tế là việc cần được các ứng cử viên lưu tâm xem xét. Cử tri Nguyễn Văn Nhỡi đưa ra quan điểm: “Những người tự ứng cử nghĩa là dám đứng ra đảm nhận trọng trách nặng nề mà nhân dân giao phó. Vì vậy, nếu trong thời gian nhất định không đảm đương, không thực hiện được lời hứa trước dân thì nên xin từ nhiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếng lòng từ cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO