Tiếp nhận 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc

G. Bảo 29/05/2021 08:16

Sáng 28/5, tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc cho Chính Phủ Việt Nam để ứng phó với đại dịch Covid-19.

Buổi trao tặng có sự tham gia của Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, và đại diện UNOPS tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ lời trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt cho ngành y tế và trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Điều này thể hiện mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Để có hệ thống giám sát hiệu quả, chính xác đảm bảo phòng chống các ca nhiễm từ những biểu hiện ban đầu, tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng dịch của Việt Nam, Bộ Y tế và KOICA đã thống nhất thực hiện dự án lắp đặt 40 máy đo thân nhiệt từ xa tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam và tổ chức một chương trình tăng cường năng lực cho các chuyên gia y tế và cán bộ phụ trách kiểm dịch của Việt Nam.

Tổng giá trị gói viện trợ không hoàn lại của KOICA cho Bộ Y tế là khoảng 1 triệu đô la Mỹ. Việc sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa sẽ giúp đảm bảo môi trường an toàn hơn cho hành khách đi máy bay và nhân viên sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO